(kontumtv.vn) – Pháp hôm qua (27/9) tuyên bố thực hiện chiến dịch không kích đầu tiên nhằm vào nhóm phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu đã được xác định trong 2 tuần qua. Theo đó, chiến dịch “chống lại mối đe dọa khủng bố từ IS” được Pháp thực hiện với sự phối hợp của các đối tác trong khu vực.

phap bat dau khong kich is tai syria hinh 0
Máy bay chiến đấu của Pháp

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Le Drian giải thích lý do Pháp quyết định tham gia chiến dịch không kích IS tại Syria là do nhóm phiến quân khủng bố đã có những bước tiến đáng kể ở vùng chiến sự miền Bắc Syria. Trong tuyên bố cách đây hơn một tuần, ông Le Drian cho biết các chiến đấu cơ của nước này sẽ tham gia chống IS tại Syria ngay khi các mục tiêu được xác định.

Pháp cũng đang tham gia chiến dịch không kích IS tại Iraq và chỉ thực hiện 3% các vụ tấn công của liên minh quốc tế. Pháp cũng cung cấp những hỗ trợ hạn chế cho các lực lượng nổi dậy để chống lại IS, trong đó có lực lượng người Kurd được coi là ôn hòa tại Syria./.
Hoàng Lê/VOV – Trung tâm TinTheo: AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *