(kontumtv.vn) – Những biện pháp mới sẽ nhằm tăng tính hiệu quả cũng như cải thiện những biện pháp sẵn có hiện nay để bảo vệ công dân Pháp.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, Pháp sẽ thông báo các biện pháp chống khủng bố mới vào ngày 21/1 nhằm bảo vệ công dân nước này cũng như tăng cường các biện pháp giám sát phần tử cực đoan sau hàng loạt các vụ tấn công gần đây.

Đã có 17 người thiệt mạng trong 3 ngày bạo lực tại Paris cách đây 2 tuần, bắt đầu với vụ xả súng nhằm vào tạp chí Charlie Hebdo ngày 7/1.

Tổng thống Pháp Hollande (Ảnh AP)

Pháp đã triển khai hàng nghìn cảnh sát và binh lính để tăng cường an ninh tại những địa điểm dễ là mục tiêu tấn công như các trường học Do Thái, trụ sở của các cơ quan truyền thông…

Tổng thống Hollande cho biết, mục đích của những biện pháp mới nhằm tăng tính hiệu quả cũng như cải thiện những biện pháp sẵn có hiện nay để bảo vệ công dân Pháp.

Ông Hollande nêu rõ: “Thủ tướng Pháp đang thảo luận và sẽ thông báo các biện pháp mới vào ngày 21/1. Các biện pháp này nhằm kiểm soát những nhóm cực đoan, tăng cường hệ thống tình báo, ngăn chặn sự truyền bá chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan trong các nhà tù, giám sát tốt hơn và ngăn chặn sự ảnh hưởng của các hành động này trên Internet”.

Tổng thống cũng khẳng định, việc đưa ra các qui định mới sẽ không xâm phạm nguyên tắc về quyền tự do của nước này.

Trong khi đó, hàng loạt các cuộc biểu tình nổ ra tại nhiều nước Hồi giáo cũng như thuộc địa cũ của Pháp tại châu Phi phản đối tạp chí Charlie Hebdo tiếp tục phát hành số báo mới có hình biếm họa nhà tiên tri Mohammad.

Phản ứng trước làn sóng biểu tình của người dân nhiều nước trên thế giới, Tổng thống Hollande khẳng định, nước Pháp có những nguyên tắc, giá trị phải được tôn trọng, một trong số đó là quyền tự do ngôn luận./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *