(kontumtv.vn) – Chính quyền Philippines hôm nay xác nhận, thủ lĩnh Tổ chức Hồi giáo cực đoan Dawla Islamia tại nước này đã bị tiêu diệt.

Chính quyền Philippines hôm nay xác nhận, thủ lĩnh Tổ chức Hồi giáo cực đoan Dawla Islamia tại nước này đã bị tiêu diệt hồi tháng trước trong một chiến dịch truy quét của quân đội.

philippines xac nhan tieu diet mot thu linh khung bo than is hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana. Ảnh: EPA.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana, kết quả giám định ADN một thi thể thu được sau các cuộc tấn công trùng khớp với Abu Dar, thủ lĩnh của nhóm nổi dậy thân Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) này.

Abu Dar được cho là người kế thừa vai trò thủ lĩnh IS tại Chính quyền Philippines hôm nay xác nhận, thủ lĩnh Tổ chức Hồi giáo cực đoan Dawla Islamia tại nước này đã bị tiêu diệt từ Isnilon Hapilon sau khi tên này bị tiêu diệt trong một chiến dịch của quân đội Chính quyền Philippines hôm nay xác nhận, thủ lĩnh Tổ chức Hồi giáo cực đoan Dawla Islamia tại nước này đã bị tiêu diệt tại Marawi năm 2017.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana, cái chết của Abu Dar sẽ làm suy yếu ảnh hưởng và đe dọa của các nhóm Hồi giáo cực đoan tại nước này./.

Thu Hoài/VOV1

Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *