(kontumtv.vn) – Các đơn vị Nga đã rời khỏi nhiều khu định cư ở khu vực Kharkov trong bối cảnh Ukraine mở đợt tấn công mới. 

Chú thích ảnh
Trụ sở Bộ Quốc phòng Nga tại Moskva. Ảnh: TASS

Kênh truyền hình RT đưa tin Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng xác nhận việc rút quân khỏi nhiều địa điểm thuộc vùng Kharkov của Ukraine. Diễn biến này xảy ra ra trong bối cảnh Kiev đang mở chiến dịch phản công tại khu vực trên.

“Để đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt, chúng tôi đã quyết định tái tập hợp lực lượng ở các khu vực Balakleya và Izyum nhằm tăng cường nỗ lực theo hướng Donetsk”, quân đội Nga thông báo ngày 10/9.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các binh sĩ đóng tại Kharkov đã được tái triển khai vào lãnh thổ của nước cộng hòa tự xưng Donetsk trong ba ngày qua. Trong quá trình rút quân, quân đội Nga đã thực hiện một số chiến thuật đánh lạc hướng, song không nêu rõ về các hoạt động kể trên.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết để ngăn chặn thiệt hại cho binh sĩ, quân đội Nga đã tấn công các đơn vị Ukraine trong khu vực bằng pháo binh, tên lửa và máy bay, khiến hơn 2.000 binh sĩ Ukraine và ngại quốc thiệt mạng trong ba ngày qua.

Động thái rút quân của Nga kể trên diễn ra trong bối cảnh Ukraine phát động một cuộc tấn công quy mô lớn tại Kharkov hôm 8/9. Trước đó, Kiev đã triển khai những nỗ lực tiến công tại các khu vực khác gần thành phố Kherson, ở miền Nam Ukraine, do Nga kiểm soát.

Trong diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho rằng các lực lượng Ukraine đã đạt được một số thắng lợi gần Kharkov và Kherson. Hãng tin Reuters dẫn lời một tướng Ukraine cho biết Kiev đã giành lại quyền kiểm soát hơn 700km2 ở Kharkov, tiến sâu 50km vào vùng lãnh thổ do Nga nắm giữ.

Hoàng Trang/Báo Tin tức (Theo RT/Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *