(kontumtv.vn) – Thủ tướng Syria nhấn mạnh, Kobani sẽ luôn là “trái tim” đang đập của Syria và quân đội Syria sẽ là nỗi ám ảnh của những kẻ khủng bố.

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, ngày 7/10, Chính phủ nước này đã lên tiếng chỉ trích các cuộc tấn công dữ dội của Nhà nước Hồi giáo vào thị trấn Kobani.

Theo Chính phủ Syria, hành động của những chiến binh Nhà nước Hồi giáo đối với thị trấn Kobani và các làng xung quanh đó là một “cuộc thảm sát tàn bạo” đối với người dân Syria.

Những người dân Kobani phải đi sơ tán vì giao tranh (ảnh: AFP)

Thủ tướng Syria nhấn mạnh, Kobani sẽ luôn là “trái tim” đang đập của Syria. Ông Wael Halqi cũng lưu ý, Chính phủ đang cung cấp mọi mặt hàng cứu trợ cần thiết cho các thành phố, trị trấn của Syria, đặc biệt là Kobani để “giữ vững lòng kiên định của người dân trong cuộc chiến chống khủng bố”.

Thủ tướng Wael Halqi nói thêm rằng, quân đội Syria sẽ là nỗi ám ảnh của những kẻ khủng bố ở bất cứ nơi nào trên đất nước Syria.

Cùng ngày 7/10, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc ở Syria Staffan de Mistura đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay ngăn chặn việc các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng thị trấn Kobani, Syria.

Ria Novosti dẫn lời ông Mistura nói: “Thành phố Kobani ở cùng biên giới phía bắc Syria, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ đã bị vây hãm trong 3 tuần nay. Cộng đồng quốc tế cần phải bảo vệ họ. Chúng ta không thể để một vùng đất khác lại rơi vào tay IS”.

Giao tranh vẫn tiếp tục ở Kobani (ảnh: AFP)

Ông Mistura cũng ca ngợi về lòng dũng cảm và sự can đảm của lực lượng người Kurd ở thị trấn Kobani. “Họ (người Kurd) đã tự bảo vệ mình với lòng can đảm tuyệt vời. Nhưng họ không thể tiếp tục chiến đấu như vậy. Họ chỉ có vũ khí thông thường trong khi IS có xe tăng và súng cối”, ông Mistura nhấn mạnh.

Theo Tân Hoa xã, các cuộc đụng độ vẫn tiếp tục vào ngày 7/10 trong thị trấn Kobani. Tân Hoa xã cho biết thêm, hơn 400 người (bao gồm cả các tay súng IS) đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ ở Kobani.

Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã tăng cường các cuộc không kích xung quanh vị trí của IS tại Kobani nhằm hỗ trợ cho các chiến binh người Kurd đang chống chọi với các tay súng IS trong suốt 3 tuần qua.

Thêm vào đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã kéo thêm quân đến vùng biên giới giáp với thị trấn Kobani, bao gồm cả xe tăng và xe bọc thép. Tuy nhiên, cho đến nay quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn miễn cưỡng can thiệp, mặc dù Quốc hội nước này đã ủy quyền cho phép quân đội sử dụng vũ lực chống lại các tay súng Hồi giáo cực đoan, Ria Novosti cho biết./.

Phương Chi/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *