(kontumtv.vn) – Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem đã kêu gọi Mỹ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ rút quân vô điều kiện.

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem ngày 29/9 đã kêu gọi các lực lượng Mỹ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ lập tức rút quân khỏi lãnh thổ Syria mà không kèm bất kỳ điều kiện nào.

syria keu goi my phap va tho nhi ky rut quan vo dieu kien hinh 1
Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Syria lên án các lực lượng Mỹ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động trên lãnh thổ Syria là “các lực lượng chiếm đóng bất hợp hợp pháp” do không được Chính phủ Syria cho phép và chào đón.

Ngoại trưởng Syria khẳng định, tình hình tại Syria đang dần ổn định trở lại sau hơn 7 năm của cuộc chiến khốc liệt. Hiện cuộc chiến chống khủng bố gần như đã kết thúc hoàn toàn với sự đồng lòng của người dân và chính phủ Syria, cùng với sự hỗ trợ quý báu từ các nước bạn bè.

Chính phủ Syria đang đặt công cuộc tái thiết đất nước và hồi hương cho những người tị nạn ở nước ngoài là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu.

Ngoại trưởng Syria nhấn mạnh, nước này hoan nghênh mọi sự hỗ trợ tái thiết từ các quốc gia “không tham gia gây hấn”, đồng thời cho biết việc tái thiết quốc gia Trung Đông này sẽ được ưu tiên trao cho “những người bạn” đã hỗ trợ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố./.

Đình Nam/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *