(kontumtv.vn) – Chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ngày 30/10 đã sa thải hơn 10.000 cán bộ viên chức nhà nước vì có liên quan đến vụ đảo chính quân sự 15/7.

Theo thông báo công bố ngày 30/10, tổng cộng có 10.131 nhân viên và quan chức nhà nước bị sa thải trong các ngành như giáo dục, y tế và pháp luật.

Những người này bị nghi ngờ ủng hộ giáo sĩ Gulen đang sống lưu vong tại Mỹ, nhân vật mà chính quyền Ankara cáo buộc đứng sau vụ đảo chính ngày 15/7 vừa qua.

tho nhi ky lai duoi viec hon 10000 cong chuc hinh 1
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mạnh tay truy quét các phần tử liên quan đến vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7. (Ảnh: cumhuriyet)

Cùng ngày, lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ cũng tước giấy phép đối với 15 cửa hàng lớn bị nghi ngờ ủng hộ Đảng công nhân người Kurd PKK.

Quyết định sa thải một loạt cán bộ viên chức nhà nước xảy ra vào thời điểm Tổng thống Erdogan đang xem xét việc áp dụng trở lại án tử hình nhằm trừng phạt những đối tượng liên quan đến vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7.

Động thái khiến Hội đồng châu Âu lên tiếng cảnh báo rằng việc làm này càng gây bất lợi hơn cho tham vọng gia nhập Liên minh châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *