(kontumtv.vn) – Thổ Nhĩ Kỳ vừa xảy ra vụ đánh bom khủng bố mới tại thành phố Midyat gần biên giới Syria, khiến ít nhất 3 người chết và khoảng 30 người khác bị thương.

Những người thiệt mạng gồm 1 sỹ quan cảnh sát và 2 dân thường. Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau vụ khủng bố khiến 11 người thiệt mạng tại thành phố Istanbul.

tho nhi ky: them mot vu danh bom khung bo gay nhieu thuong vong hinh 0
Vụ đánh bom nhằm vào một đồn cảnh sát tại thành phố Midyat, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

Trong tuyên bố chính thức ngay sau vụ tấn công, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Yildirim đã cáo buộc tổ chức Đảng công nhân người Kurd (PKK) là thủ phạm đứng đằng sau vụ việc. Ông Yildirim cam kết sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống PKK tại mọi ngóc ngách của đất nước.

Vụ đánh bom tại Midyat hôm qua (8/6) là vụ tấn công mới nhất trong làn sóng đánh bom và tấn công khủng bố xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian qua.

Các nguồn tin khẳng định, các cuộc tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ trong năm qua đã cướp đi mạng sống của ít nhất hơn 200 người và khiến hàng trăm người khác bị thương. Đảng PKK và Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện hầu hết các cuộc tấn công này./.

Bá Thi/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *