(kontumtv.vn) – Trong diễn biến liên quan đến việc thanh lọc chính quyền, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ tiếp tục sa thải nhân viên ngoại giao và lực lượng vũ trang nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp nội các, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Kurtulmus cho biết: “Danh sách các cá nhân của các bộ ngành khác nhau bao gồm Bộ Ngoại giao, lực lượng bảo vệ bờ biển, cảnh sát quốc gia và lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ sẽ được công bố. Những người nằm trong danh sách sẽ bị sa thải”.

tho nhi ky tiep tuc thanh trung gioi quan chuc hinh 0
Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Kurtulmus. (ảnh: PressTV).

Cuộc đảo chính trung tuần tháng 7 tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 240 người thiệt mạng trong đó chủ yếu là dân thường. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho tổ chức của giáo sĩ Fethullah Gulen đang lưu vong tại Mỹ là thủ phạm đứng đằng sau đảo chính.

Một loạt các cuộc bắt bớ sau đảo chính đã được Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tính từ hôm 15/7. Hôm 13/8, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim tuyên bố trên truyền hình cho biết có khoảng 76.000 công chức dân sự, tòa án, cảnh sát, quân đội đã bị đình chỉ công tác, 5.000 người bị sa thải sau cuộc đảo chính bất thành./.

Anh Tuấn/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *