(kontumtv.vn) – Trong thông điệp đầu năm 2016, Giáo hoàng Francis khẳng định rằng kẻ thù của chiến tranh không chỉ là hòa bình mà còn là sự thờ ơ.

Giáo hoàng Francis vừa có thông điệp gửi tới người dân toàn thế giới nhân dịp đón chào năm mới 2016.

thong diep giao hoang 2016: khong the tho o voi noi dau cua nguoi khac hinh 0
Giáo hoàng Francis. Ảnh: Wydcentral.

Trong buổi lễ với sự tham dự của khoảng 10.000 người tại Vương cung Thánh đường St. Peter tại Italy hôm 1/1, Giáo hoàng khẳng định, con người không thể hạnh phúc khi vẫn chứng kiến nhiều người khác đang phải sơ tán do chiến tranh, nghèo đói và khủng bố. Vì vậy, thế giới cần chống lại bất công, bạo lực và sự đau khổ bằng việc cảm thông và chia sẻ những nỗi đau này.

Thông điệp Năm mới của Giáo hoàng cũng được đưa ra trong ngày Hòa bình thế giới.

Giáo hoàng khẳng định: “Hôm nay là ngày Hòa bình thế giới. Một trong những chủ đề của ngày hôm nay là vượt qua sự thờ ơ và chinh phục hòa bình. Hòa bình mà Chúa mang đến thế giới cần được củng cố và giữ gìn, thậm chí phải chiến đấu để có được. Điều này đòi hỏi một trận chiến thực sự- trận chiến tinh thần trong cuộc sống tâm hồn của chúng ta. Bởi vì kẻ thù của hòa bình không chỉ là chiến tranh mà còn là sự thờ ơ – điều khiến chúng ta chỉ luôn nghĩ về lợi ích của mình, tạo ra những rào cản, nghi ngờ và sợ hãi”.

Giáo hoàng Francis cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho người dân trong năm mới, mong thế giới trong năm nay sẽ tốt đẹp hơn năm qua./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *