(kontumtv.vn) – Thủ tướng Sinzo Abe gọi vụ giết người là một hành động bạo lực không thể tha thứ, đồng thời yêu cầu những kẻ bắt cóc thả ngay con tin còn lại.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã vô cùng tức giận và cực lực lên án hành động bạo lực của IS, sau khi xuất hiện một băng video nói rằng nhóm khủng bố Hồi giáo nói trên vừa hành quyết một trong hai con tin Nhật Bản.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngắn sau cuộc họp Nội các khẩn cấp trong đêm 24/1, Thủ tướng Abe gọi vụ giết người là một hành động bạo lực không thể tha thứ, đồng thời yêu cầu những kẻ bắt cóc thả ngay con tin còn lại.

Thủ tướng Shinzo Abe trả lời phỏng vấn báo giới Nhật Bản (Ảnh Reuters)

Ông Abe cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng tiếp tục phân tích tính xác thực của băng ghi hình đó: “Đây là một hành động vô cùng tàn bạo và không thể chấp nhận được. Nó gây cho tôi cảm giác của sự tức giận. Chúng tôi lên án mạnh mẽ những gì vừa xảy ra. Chính phủ Nhật Bản yêu cầu những kẻ bắt cóc thả ngay lập tức công dân còn lại của chúng tôi mà không được làm tổn hại anh ấy…Và tôi không có lời nào đủ để bày tỏ sự đau đớn về tinh thần và nỗi khổ đau của  gia đình con tin vừa bị sát hại”.

Thủ tướng Abe khẳng định tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế để chống lại chủ nghĩa khủng bố, đồng thời nhấn mạnh, Chính phủ Nhật Bản sẽ không bao giờ nhượng bộ với khủng bố. Ông cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức, sử dụng tất cả các kênh ngoại giao để giải cứu con tin còn lại.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, trong đoạn video mới phát hành trên Internet có đăng hình nhà báo Kenzi Goto mặc quần áo màu da cam, cầm một bức ảnh của con tin Haruna Yukawa đã bị lìa đầu.

Ông Goto tha thiết yêu cầu Chính phủ Nhật Bản thực hiện yêu cầu của IS để cứu mạng sống của mình. Đó là đổi tính mạng của ông lấy một nữ tù binh khủng bố đang bị giam giữ ở Jordan.

Đoạn ghi hình mới nhất được cho là do IS đưa ra, sau khi thời hạn chót 72 giờ đòi 200 triệu USD tiền chuộc để giải cứu tính mạng con tin đã kết thúc vào đầu giờ chiều 23/1.

Mặc dù đã rất nỗ lực, song đến những giờ phút cuối, Chính phủ Nhât Bản đã không thể liên lạc được với nhóm khủng bố này để thương lượng./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters, Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *