(kontumtv.vn) – Bạo lực tại Syria đã giảm đáng kể trong vòng 24 giờ qua kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn Nga-Mỹ dàn xếp chính thức có hiệu lực.

Theo Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria Staffan de Mistura, mặc dù đêm 12/9 vẫn xảy ra một số bạo lực nhưng tiếng súng đã giảm dần và chấm dứt hoàn toàn tại các nơi đang xung đột vào sáng 13/9.

tinh hinh syria cai thien dang ke sau lenh ngung ban hinh 0
Khung cảnh thanh bình tại Syria sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực. Ảnh: Reuters

“Hôm nay, tình hình tại Hama, Latakia, Idlib, thành phố và vùng nông thôn Aleppo dường như khá yên tĩnh, chỉ có báo cáo về một số sự cố lẻ tẻ. Theo nguồn tin trên mặt đát, tình hình bên trong thành phố Aleppo, nơi chiến sự đang ác liệt thì tình hình đã được cải thiện đáng kể, không còn có các cuộc không kích nào”, ông de Mistura nói.

Trong khi đó,  phía quân đội Nga đã triển khai một “trạm quan sát di động” để giám sát lệnh ngừng bắn ở tuyến đường quan trọng Castello, cửa ngõ dẫn vào thành phố Aleppo.

Lực lượng chính phủ Syria đã hoàn toàn ngừng nổ súng, ngoại trừ một số khu vực nơi IS và Mặt trận al-Nusra đang hoạt động. Tuy nhiên, đại diện quân sự Nga cho biết các tay súng đối lập đã vi phạm thỏa thuận này tới 23 lần.

Cùng ngày, Chính quyền Syria tuyên bố tất cả hàng viện trợ vận chuyển đến thành phố Aleppo của nước này. Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), có hơn 300.000 người đã bị thiệt mạng trong cuộc xung đột tại Syria kể từ tháng 3/2011, trong đó có 86.000 dân thường, tăng gần 9.000  người so với số người thiệt mạng được công bố hồi đầu tháng 8 vừa qua./.

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *