(kontumtv.vn) – Trước đó, Tổng thống Mexico tái khẳng định Mexico sẽ không trả tiền cho việc xây dựng bức tường biên giới hai nước.

Thông báo trên trang Twitter ngày 26/1, Tổng thống Nieto cho biết đã thông báo tới Nhà Trắng về việc ông sẽ không tham dự cuộc gặp mặt với Tổng thống Donald Trump vào thứ Ba tuần tới. Trước đó, ông Trump, cũng trên Twitter, nói rằng nếu Tổng thống Nieto tiếp tục khăng khăng Mexico không chịu trả tiền cho việc xây dựng bức tường thì tốt nhất là nên bỏ qua cuộc họp này.

Ngày 25/1, Tổng thống Nieto nói rằng ông không thấy có lý do gì để hủy chuyến thăm Mỹ nhưng tái khẳng định Mexico sẽ không trả tiền cho việc xây dựng bức tường.

tong thong mexico huy cuoc gap tong thong my ve buc tuong bien gioi hinh 1
Tổng thống Nieto cho biết đã thông báo tới Nhà Trắng về việc ông sẽ không tham dự cuộc gặp mặt với Tổng thống Donald Trump vào thứ Ba tuần tới.
Căng thẳng giữa hai Tổng thống bắt đầu từ năm 2016 trong những ngày đầu tranh cử của ông Trump khi ông gọi những người Mexico tới Mỹ là tội phạm. Căng thằng tiếp tục gia tăng khi ông Trump ký sắc lệnh hành pháp khởi động quá trình xây dựng bức tường, đồng thời tăng cường các lực lượng tuần tra và số sỹ quan thực thi các chính sách xuất nhập cảnh.

Tổng thống Nieto nói sẽ đợi báo cáo cuối cùng từ các quan chức cấp cao Mexico từ Washington và từ các buổi thảo luận với các nhà lập pháp Mexico trước khi quyết định đưa ra các bước tiếp theo. Ông cũng cho biết đã ra lệnh cho các cơ quan Chính phủ tăng cường các biện pháp bảo vệ cho người dân nước này tại Mỹ./.

Phạm Huân/VOV-New York

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *