(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ muốn ngừng các cuộc tập trận với Hàn Quốc để tiết kiệm hàng trăm triệu USD, đồng thời làm giảm căng thẳng với Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông ngừng các cuộc tập trận với Hàn Quốclà muốn tiết kiệm hàng trăm triệu USD chi phí cho Mỹ, đồng thời cho rằng, động thái này có thể làm giảm căng thẳng với Triều Tiên. Tuyên bố này đưa ra chỉ vài ngày sau khi  Tổng thống Mỹ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Hà Nội.

tong thong my giai thich ly do ngung tap tran voi han quoc hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: KT)

Trước đó, cùng ngày, Mỹ và Hàn Quốc quyết định đình chỉ hai cuộc tập trận quân sự chung “Quyết định then chốt” và “Đại bàng non”, với mục tiêu nhằm duy trì khả năng đối thoại giữa Mỹ và Hàn Quốc với Triều Tiên.

Liên quan đến bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã điện đàm với Tổng thống Donald Trump sau khi thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc. Tổng thống Mỹ đề nghị Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiếp tục “vai trò trung gian tích cực” giữa Mỹ và Triều Tiên.

Đáp lại, Tổng thống Moon Jae-in cam kết cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết để các cuộc đàm phán Mỹ – Triều Tiên thành công. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí sẽ hội đàm sớm nhất có thể để thảo luận tình hình Triều Tiên./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *