(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua khẳng định, các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên là không cần thiết.

Trả lời trước báo chí, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua khẳng định, việc ông quyết định rút lại các biện pháp trừng phạt bổ sung với Triều Tiên hồi tuần trước là vì ông muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và cũng là vì người dân Triều Tiên đã quá khó khăn.

tong thong my khong can thiet trung phat bo sung voi trieu hinh 1
 AFP.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng, các biện pháp trừng phạt bổ sung vào thời điểm này là không cần thiết. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa là Mỹ sẽ không đưa ra các biện pháp trừng phạt bổ sung trong tương lai.

Sau thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 không đạt được tuyên bố chung, đến nay tiến trình đàm phán giữa 2 bên vẫn chưa được nối lại. Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cảnh báo sẽ xem xét việc ngừng đàm phán, thậm chí là suy nghĩ lại cả việc ngừng thử hạt nhân và tên lửa nếu Mỹ không có bước đi tương xứng và nhượng bộ.

Trước bối cảnh đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng nhiều quan chức đã có kế hoạch lên đường thăm Mỹ. Dự kiến, ông Moon Jae-in sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Donald Trump vào ngày 11/4 tới, để bàn về vấn đề Triều Tiên cũng như các mối quan tâm chung khác./.

 
Đình Nam/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *