(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo có thể sẽ đóng cửa chính phủ vào tháng tới liên quan tới vấn đề an ninh biên giới với Mexico.

Quốc hội Mỹ có hạn chót là tháng tới phải thông qua 1 dự luật cung cấp ngân sách cho chính phủ liên bang. Do đó, Tổng thống Donald Trump cảnh báo, nếu kinh phí cho kế hoạch xây dựng bức tường biên giới với Mexico không được thông qua, ông sẽ trì hoãn dự luật ngân sách cho chính phủ, đồng nghĩa với việc chính phủ liên bang sẽ phải đóng cửa.

tong thong my lai doa dong cua chinh phu lien bang hinh 1
Tổng thống Mỹ dọa đóng cửa chính phủ do vấn đề nhập cư chưa được thống nhất. (Ảnh: KT) 

 Tổng thống Donald Trump đã từng dọa sẽ đóng cửa chính phủ ngay cả khi đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát cả Thượng viện và Hạ viện. Nếu hai đảng không thông qua được dự luật ngân sách cho chính phủ, một số hoạt động của chính phủ sẽ phải tạm ngừng.

Ông Donald Trump đồng thời cho biết, đã cho phép quân đội được sử dụng vũ lực nếu cần thiết tại biên giới với Mexico, nơi đang có nhiều người di cư từ Trung Mỹ đang tìm cách vào Mỹ. Ông Trump cũng cảnh báo Mỹ có thể đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico trong một thời gian nếu tình hình trở nên mất kiểm soát và gây ảnh hưởng tới người dân Mỹ./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *