(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama hôm qua (6/7) có cuộc điện đàm thảo luận tình hình Syria.

Văn phòng chính phủ Mỹ cho biết, ông Obama đã nhấn mạnh rằng Nga cần phải tạo áp lực lên chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Hafez al-Assad để hạn chế những vụ tấn công dân thường và tạo tiến bộ cho tiến trình chuyển giao chính trị chấm dứt chiến tranh ở Syria. Trong khi đó, văn phòng chính phủ Nga cho biết, ông Putin đã tận dụng cơ hội từ cuộc điện đàm này để kêu gọi ông Obama ủng hộ việc tách biệt phe đối lập ôn hòa ở Syria với những nhóm khủng bố cực đoan như Mặt trận Nusra Front.

tong thong nga– my dien dam cam ket tang cuong hop tac quan su o syria hinh 0
Hai lãnh đạo Nga, Mỹ đã điện đàm về tình hình Syria – Ảnh: Reuters

Hai nhà lãnh đạo khẳng định cam kết đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và mặt trận Nusra, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Liên hợp quốc đứng ra làm trung gian cho tiến trình đàm phán hòa bình tại Syria.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga và Mỹ cũng thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraine, trong đó nhấn mạnh việc phải thực hiện nghiêm túc và đầy đủ thỏa thuận hòa bình Minsk./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *