(kontumtv.vn) – Hôm qua (5/2), Tổng thống Mỹ Barack Obama mạnh mẽ lên án những đối tượng lợi dụng đức tin tôn giáo để gây ra hành động giết chóc.

Tuyên bố được ông Obama đưa ra tại Lễ cầu nguyện buổi sáng toàn quốc, với sự tham dự của khoảng 3.600 lãnh tụ tôn giáo và các chính trị gia.

Phát biểu tại một trong những sự kiện tôn giáo lớn nhất hàng năm ở thủ đô Washington, Tổng thống Obama nói rằng đức tin tôn giáo đang truyền cảm hứng cho mọi người nâng đỡ lẫn nhau, nuôi dưỡng người đói, quan tâm tới người nghèo, an ủi những người đau khổ và giúp kiến tạo hòa bình tại những nơi xảy ra chiến tranh – xung đột.

Hành động giết người của IS càng trở nên man rợ (Ảnh: KT)

Tuy nhiên, theo ông Obama, cộng đồng thế giới cũng đang phải chứng kiến việc đức tin tôn giáo bị bóp méo, được sử dụng như một công cụ gây chia rẽ, hoặc tồi tệ hơn, đôi khi còn bị sử dụng như một thứ vũ khí. Từ một trường học ở Pakistan đến các đường phố thủ đô Paris của Pháp, cộng đồng thế giới đã chứng kiến hành động bạo lực và khủng bố của những người tự xưng đứng lên bảo vệ đức tin, tự nhận bảo vệ đạo Hồi, nhưng trên thực tế họ đang phản bội đạo Hồi.

Tổng thống Obama nhấn mạnh: “Chúng ta chứng kiến IS – một tổ chức dã man, sùng bái cái chết, mượn danh tôn giáo để thực hiện những hành động man rợ không kể xiết. IS đang khủng bố các cộng đồng tôn giáo thiểu số, cưỡng hiếp phụ nữ như một loại vũ khí chiến tranh, và đang lợi dụng quyền lực tôn giáo để biện minh cho những hành động như vậy”.

Tổng thống Obama cho rằng, cuộc chiến giáo phái đang xảy ra ở Syria, hành động giết hại người Hồi giáo và Thiên chúa giáo ở Nigeria, một cuộc chiến tranh tôn giáo tại Cộng hòa Trung Phi, một trào lưu bài Do Thái và những thành kiến về sắc tộc gia tăng ở châu Âu, cũng thường gây ra bởi những người mượn danh tôn giáo./.

Huy Hoàng/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *