(kontumtv.vn) – Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/1 đã ký sắc lệnh hành pháp thông qua các dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL và Dakota Access.

Quyết định này, vốn là một phần của các cam kết của ông Trump, đã hủy bỏ các nỗ lực của chính quyền Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama trong việc ngăn cản hai dự án dẫn dầu gây tranh cãi được tiến hành.

Sau khi ký sắc lệnh ngày 24/1, ông Trump cũng tuyên bố sẽ đàm phán lại một số điều khoản của dự án luật Keystone và tìm cách để dự án này được thực hiện. Ông Trump tuyên bố các đường ống dẫn dầu tại Mỹ sẽ được xây dựng bằng vật liệu của Mỹ, các quy định về xây dựng đường ống dẫn dầu sẽ được cắt giảm và quá trình đánh giá môi trường sẽ được cắt ngắn.

Việc Tổng thống Trump thông qua các dự án dẫn dầu trên là các dấu hiệu sớm cho thấy chính quyền của ông sẽ có bước tiếp cận khác đối với các vấn đề năng lượng và môi trường so với chính quyền tiền nhiệm. Trước đó, ông Trump đã tuyên bố sẽ cắt giảm các quy định về bảo vệ môi trường và có một số đề cử trong nội các đối với các vấn đề môi trường. Việc ông Trump thông qua dự án Dakota Access được dự báo sẽ dẫn tới một làn sóng phản đối mới./.

PV/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *