(kontumtv.vn) – Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 5/3 cho biết sẽ đánh bại lực lượng đối lập đang quyết tâm gây mất ổn định đất nước.

Trong bình luận đầu tiên kể từ khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido trở về nước, Tổng thống Maduro khẳng định: “Trong khi lực lượng đối lập tiếp tục với lòng thù hận của mình, đó là vấn đề của họ. Chúng ta sẽ không chú ý đến họ, để họ tiếp tục với sự thất bại cay đắng. Chúng ta sẽ đánh bại những lực này và có được an ninh hoàn toàn. Vì nhà lãnh đạo Hugo Chavez, chúng ta sẽ làm điều đó, vì lịch sử vĩ đại của đất nước Venezuela, chúng ta sẽ làm điều đó”.

tong thong venezuela tuyen bo se danh bai luc luong doi lap hinh 1
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (Ảnh: ablp.ag)

Tổng thống Maduro cũng kêu gọi người dân tham gia các cuộc diễu hành qui mô lớn ủng hộ chính phủ vào ngày 9/3 tới, trùng thời điểm với cuộc biểu tình của lực lượng đối lập do ông Guaido phát động.

Trong khi đó, lãnh đạo lực lượng đối lập Juan Guaido ngày 5/3 cho biết đang thảo luận với các công đoàn về việc kêu gọi tổ chức đình công của nhân viên nhà nước, trong nỗ lực làm tê liệt khu vực công và gia tăng sức ép lên chính phủ của Tổng thống Maduro.

Liên quan đến tình hình Venezuela, một quan chức Mỹ hôm qua cho biết có khả năng sẽ có đợt trừng phạt thứ 2 nhằm vào chính phủ của Tổng thống Maduro, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch cụ thể. Đặc phái viên Mỹ về Venezuela Elliott Abrams cũng khẳng định sẽ khó có thể chứng kiến vai trò của ông Maduro trong bất kì cuộc bầu cử trong tương lai nào tại Venezuela./.

 
Phạm Hà/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *