(kontumtv.vn)  – Ngày 13/8, Đặc phái viên Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cảnh báo nước này sẽ theo đuổi chương trình “phòng thủ” hạt nhân nếu cảm thấy bị Mỹ đe dọa.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông So Se Pyong cho biết: “Mỹ cần phải thay đổi thái độ, chính sách thù địch của họ và các động thái khác đối với chúng tôi. Như đã đề cập trong chính sách của đất nước, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển đồng thời kinh tế và chương trình hạt nhân”.

trieu tien canh bao tra dua my  hinh 0
Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông So Se Pyong. (ảnh:REUTERS)

Ông So Se Pyong cũng lên án các cuộc tập trận quân sự chung mới nhất Mỹ-Hàn Quốc bắt đầu vào tuần tới, nói rằng, cuộc tập trận này làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Vì vậy, Đại sứ So Se Pyong cho biết chương trình hạt nhân của họ nhằm mục đích phòng thủ, nhưng cảnh báo rằng, Triều Tiên luôn có sự chuẩn bị nếu chiến tranh xảy ra

Trước đó cùng ngày, Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên cũng lên tiếng chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn sắp tới, cáo buộc đây là một “hành động tuyên chiến”, đồng thời cảnh báo sẽ tấn công “trả đũa” Hàn Quốc và Mỹ.

Tuyên bố trên được Bình Nhưỡng đưa ra trong bối cảnh Seoul và Washington dự định bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên “Người bảo vệ Tự do Ulchi” kéo dài 2 tuần, bắt đầu từ ngày 17/8.

Triều Tiên cho rằng, cuộc tập trận này là một cuộc “tổng duyệt” cho một cuộc tấn công xâm chiếm Triều Tiên./.

Anh Tuấn/VOV- Trung tâm TinTheo  Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *