(kontumtv.vn) – Ngoài việc bắn pháo đáp trả, Hàn Quốc còn điều các máy bay chiến đấu F-15K đến khu vực biên giới với Triều Tiên.

Ngày 31/3, hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Bình Nhưỡng đã bắn hơn 500 quả đạn pháo trong khoảng thời gian từ 12h15 – 3h30 chiều 31/3 (theo giờ địa phương) sau khi gửi fax thông báo cho Hàn Quốc về một cuộc diễn tập quân sự bắn đạn thật trong ngày hôm nay.

Hành khách tại một nhà ga ở Seoul theo dõi chương trình truyền hinh về kế hoạch bắn đạn thật của Triều Tiên trong ngày 31/3 (Ảnh: Reuters/Yonhap)

Trả lời phỏng vấn của Reuters, một nguồn tin giấu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, có khoảng 100 quả đạn pháo trong số đó đã rơi xuống khu vực gần biên giới tranh chấp trên biển giữa 2 nước.

Theo hãng thống tấn Yonhap, Hàn Quốc ngay lập tức đã có hành động đáp trả với khoảng 300 quả đạn pháo bắn về phía Triều Tiên, Hàn Quốc cũng đã cử các máy bay chiến đấu F-15K đến tuần tra ở khu vực gần biên giới với Triều Tiên.

Một quan chức quân sự Hàn Quốc nói: “CHDCND Triều Tiên đã bắn một số quả đạn pháo rơi vào vùng biển chủ quyền của chúng tôi và chúng tôi bắn trả”.

Trước đó, nhà chức trách Hàn Quốc đã di tản người dân trên các đảo Yeonpyeong và Baengnyeong đến nơi an toàn.

AFP dẫn lời một quan chức địa phương cho biết: “Chính quyền đảo Baengnyeong (Hàn Quốc) đã cho sơ tán dân đến những khu vực an toàn. Đây không phải là hoạt động thời chiến nhưng cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân”.

Trong những tuần gần đây, Triều Tiên liên tiếp đưa ra những tuyên bố đe dọa và tiến hành phóng một loạt các vụ phóng tên lửa nhằm phản đối cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

CHDCND Triều Tiên cho rằng, cuộc tập trận này là nhằm để chuẩn bị cho cuộc tấn công Triều Tiên trong khi Mỹ và Hàn Quốc cho rằng đây là hoạt động huấn luyện để nâng cao khả năng phòng vệ đơn thuần./.

Hùng Cường/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *