(kontumtv.vn) – Ngày 26/12, Cơ chế Phòng ngừa và Kiểm soát Liên hợp phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ Trung Quốc đã ban hành Phương án tổng thể về thực hiện “Quản lý cấp B đối với bệnh truyền nhiễm loại B” đối với dịch COVID-19, trong đó bao gồm việc tối ưu hóa công tác quản lý đối với người nhập cảnh vào Trung Quốc.

Chú thích ảnh
Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, những người nhập cảnh vào Trung Quốc có kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành có thể đến Trung Quốc và điền kết quả vào phiếu khai báo sức khỏe hải quan, không cần xin mã sức khỏe tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán của Trung Quốc tại các nước. Những trường hợp nếu có kết quả dương tính cần đợi đến khi có kết quả âm tính mới đến Trung Quốc. Hủy bỏ xét nghiệm axit nucleic và cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Trung Quốc. Những trường hợp có khai báo sức khỏe bình thường và không có dấu hiệu bất thường trong quá trình kiểm dịch theo quy định của hải quan được phép nhập cảnh.

Ngoài ra, Trung Quốc sẽ hủy bỏ các biện pháp kiểm soát số lượng chuyến bay chở khách quốc tế như quy định “chuyến bay 5 trong 1” (1 hãng hàng không, 1 tuần, 1 chuyến, 1 đường bay đến 1 quốc gia) và hạn chế số lượng hành khách. Các hãng hàng không được yêu cầu tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch, hành khách đi máy bay phải đeo khẩu trang. Tối ưu hóa hơn nữa việc bố trí cho công dân nước ngoài đến Trung Quốc để khôi phục sản xuất, kinh doanh, du học, thăm thân, đoàn tụ…, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục nhập cảnh liên quan. Từng bước khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh đối với hành khách tại các cảng biển và cửa khẩu trên bộ. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh quốc tế và năng lực bảo đảm dịch vụ trên các mặt, khôi phục có trật tự hoạt động cho người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài.

Mạnh Cường (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *