(kontumtv.vn) – Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng ủng hộ cuộc gặp thượng đỉnh giữa Hàn Quốc và Triều Tiên dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4 tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ được tổ chức tại Bắc Kinh chiều 7/3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, Trung Quốc luôn chủ trương và thúc đẩy các bên thông qua trao đổi, đối thoại giải quyết vấn đề Triều Tiên, chủ trương các bên thông qua tiếp xúc để hiểu biết lẫn nhau, xây dựng lòng tin.

trung quoc ung ho cuoc gap thuong dinh lien trieu hinh 1
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng.

Trung Quốc ủng hộ những tiến triển tích cực đạt được trong các hoạt động giao lưu tiếp xúc giữa Hàn Quốc và Triều Tiên kể từ khi diễn ra Thế vận hội mùa Đông PyeongChang đến nay. Về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4 tới, tại Bàn Môn Điếm trong khu phi quân sự liên Triều.

“Chúng tôi cho rằng, cuộc gặp này phù hợp với lợi ích của toàn thể người dân trên bán đảo Triều Tiên cũng như lợi ích của các bên liên quan, đồng thời có lợi cho hòa bình, ổn định trong khu vực. Hy vọng hai bên sẽ cụ thể hóa những nhận thức chung liên quan, tiếp tục thúc đẩy tiến chính hòa giải và hợp tác” – Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Ông Cảnh Sảng còn cho biết, thời gian tới, Trung Quốc sẽ cùng các bên liên quan nỗ lực thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa và giải quyết vấn đề Triều Tiên thông qua chính trị./.

PV/VOV-Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *