(kontumtv.vn)  – Những hình này cũng đã được chuyển cho phía Australia.

Chính phủ Malaysia hôm nay (23/3) thông báo đã nhận được những hình ảnh vệ tinh của Pháp cho thấy nhiều vật thể nổi tại khu vực tìm kiếm chính của chiếc máy bay mất tích của Hãng hàng không Malaysia Airlines, ngoài khơi Australia.

Trong một thông cáo, Bộ Giao thông Malaysia cho biết, từ những hình ảnh này người ta có thể thấy nhiều vật thể nổi gần Nam Ấn Độ Dương, khu vực nghi là nơi chiếc máy bay MH370 bị rơi. Những hình này cũng đã được chuyển cho phía Australia.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết, một máy bay dân sự của nước này đã phát hiện nhiều vật thể trên biển Nam Ấn Độ Dương và đã mở một chiến dịch tìm kiếm quy mô tại khu vực nhằm trục vớt những mảnh vỡ tình nghi của chiếc máy bay. Tuy nhiên, ông Abbott cũng nhấn mạnh, vẫn còn quá sớm để khẳng định đây đúng là mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370, song chắc chắn giờ đã có thêm nhiều bằng chứng đáng tin và ngày càng nhiều hy vọng, công việc tìm kiếm đang đi đúng hướng.

Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3 vừa qua khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc), với 239 hành khách trên chuyến bay, trong đó 2/3 là người Trung Quốc./.

Thu Hoài/VOV- Trung tâm Tin
Theo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *