(kontumtv.vn) – Thực hiện kế hoạch kiểm tra đột xuất về chất lượng xăng dầu của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Đắk Lắk (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đắk Lắk), từ đầu tháng 3/2019 đến nay, đơn vị đã tiến hành kiểm tra đột xuất về chất lượng đối với mặt hàng xăng bán ra.

13 MAU XANG VI PHAM VE TRI SO OCTAN (RON) TAI DAK LAK

Qua kiểm tra về thủ tục hành chính, đo lường các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cơ bản chấp hành tốt. Riêng trong quá trình kiểm tra trị số octan (RON) của các mẫu xăng RON 95 bằng máy test nhanh chất lượng, đoàn kiểm tra đã phát hiện 15 mẫu xăng của 15 doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm về chất lượng và tiến hành lấy mẫu gửi đi kiểm định chất lượng tại các trung tâm kiểm nghiệm được chỉ định. Kết quả, trong số đó có 13 mẫu có trị số octan dưới mức quy định, không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, đặc biệt có mẫu xăng còn cho kết quả về trị số Octan 78,4 là quá thấp so với quy định. Qua đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm và đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Đắk Lắk tiếp tục tăng cường kiểm tra chất lượng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, góp phần ngăn chặn nguồn xăng dầu kém chất lượng lưu thông trên địa bàn. Đối với người tiêu dùng, khi phát hiện cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm, hoặc nghi ngờ chất lượng không bảo đảm nên báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời can thiệp, xử lý.

Tường Vi – Trung Kiên

Đài PT-TH Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *