(kontumtv.vn) – Khoảng 8 giờ sáng 6/11, Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy tiếp nhận 51 trường hợp ngộ độc thực phẩm là học sinh ở hai Trường THCS Nguyễn Tất Thành và Trường PTDTNT huyện Sa Thầy. Các em nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng và đau đầu. Đến 11 trưa cùng ngày, số lượng học sinh ngộ độc thực phẩm tăng lên 86 em.

Theo Bác sĩ CK I Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy, trong tổng số 86 học sinh bị ngộ độc, có 37 trường hợp bị ngộ độc nặng, phải tiến hành truyền dịch. Hiện đội ngũ y, bác sĩ tại trung tâm thường xuyên túc trực, kịp thời theo dõi diễn tiến sức khỏe của các em. Bác sĩ CK I Nguyễn Văn Thịnh cho biết: “Ca ngộ độc đầu tiên vào bệnh viên là khoảng 8 giờ. Bệnh nhân vào viện đông cho nên chúng tôi đã huy động hết tất cả các nhân viên và bố trí các khoa phòng trống, giường bệnh trống để cho các em nằm. Một số thì theo dõi, một số là phải truyền dịch ngay từ đầu”.

Học d=sinh ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại TT Y tế Sa Thầy
Học sinh ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại TT Y tế Sa Thầy

Theo lời kể của học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành và Trường PTDTNT huyện Sa Thầy, các em có biểu hiện đau bụng, đau đầu và nôn ói ngay sau khi uống sữa và ăn bánh của đoàn từ thiện phát cho học sinh trước cổng trường. Danh tính đoàn từ thiện hiện chưa xác định. Em Y Giang Huynh (lớp 7G, Trường THCS Nguyễn Tất Thành) nói: “Em ăn bánh bông lan. Em ăn xong thì chưa cảm thấy gì, chỉ nôn nôn. Nôn mấy phút thì bị đau bụng”.

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã vào cuộc, làm rõ nguồn gốc, xuất sứ của loại bánh bông lan đóng gói sẵn và sữa gây ngộ độc thực phẩm đối với 86 học sinh. Theo lời khai của chủ cửa hàng tạp hóa Yến Nhỏ (thôn 2, thị trấn Sa Thầy), ngày 5/11, cửa hàng đã bán cho đoàn từ thiện tổng cộng 108 hộp sữa đậu nành Fami và 70 hộp bánh bông lan loại đóng gói sẵn, sản xuất tại xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Trên thực tế, cả bánh và sữa đều không được bảo quản trong ngăn lạnh với điều kiện tiệt trùng đúng theo quy định. Cả sữa và bánh vẫn còn hạn sử dụng. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm.

Hiện chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong số sữa và bánh bông lan loại đóng gói sẵn tại cửa hàng tạp hóa Yến Nhỏ.

Thu Trang – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *