Tại Thừa Thiên Huế có 5 người, còn tại Quảng Nam và Quảng Ngãi mỗi tỉnh có 2 người thiệt mạng.

Tại Thừa Thiên Huế lúc 10h gió đã mạnh dần lên và giật từng hồi; mưa bắt đầu nặng hạt… Tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, nhiều nhà dân vẫn còn cửa đóng then cài do người dân đi tránh bão vẫn  chưa trở về.

Lực lượng biên phòng với hơn 600 chiến sĩ vẫn trúc trực dọc các xã ở tuyến biển để giúp dân ứng phó và khắc phục hậu quả của bão số 14.

Ông Lê Trường Lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Sáng 11/10, những lao động chính và thanh niên đã được phép rời khỏi nơi trú ẩn để trở về quản lý nhà cửa. Phụ nữ, người già, trẻ em thì bắt đầu từ khoảng 10h30 đến 11h mới về. Tuy nhiên, những vùng có nguy cơ ngập lụt thì tỉnh giao cho chính quyền các cấp tiếp tục quản lý, theo dõi. Tỉnh cũng khuyến cáo chính quyền các cấp phải quản lý chặt chẽ, các gia đình cũng phải quản lý con em để tránh thiệt hại đáng tiếc xảy ra”.

Công an Thuận Lộc giúp dân chằng chống nhà cửa chống bão số 14 (Ảnh Thừa Thiên-Huế Online)

Tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thêm 1 người chết là ông Nguyễn Giáp (47 tuổi), trú tại thôn Hải Thế, xã Phong Hải, huyện Phong Điền. Chiều 9/11, ông Giáp giúp hàng xóm chằng chống nhà cửa thì bị tai nạn và thiệt mạng.

Như vậy đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có 5 người chết vì lũ bão. Trước đó có 3 người ở thị xã Hương Trà và 1 học sinh cấp 3 ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền bị lũ cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, còn có 2 người bị thương do chằng chống nhà cửa, gồm: ông Lê Ngọc Viết (36 tuổi), trú tại xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền bị gãy tay và cháu Hoàng Hữu Hùng (15 tuổi), trú tại xã Hương Vinh, bị gãy xương vai.

Tại Quảng Nam và Quảng Ngãi cũng có 4 người thiệt mạng, trong đó có 1 phóng viên khi đang đi tác nghiệp./.

Theo : Lê Hiếu/VOV- Miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *