(kontumtv.vn) – Với ý chí không cam chịu đói nghèo, giờ đây vợ chồng anh A Đông và chị Y Lên (làng Mô Bành, xã Đăk Rơ Ông, Tu Mơ Rông, Kon Tum) đã có nguồn thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm. Không chỉ thoát nghèo bền vững, anh chị đã trở thành tấm gương sáng cho nhiều hộ trong làng, xã noi theo.

Trước đây, vợ chồng anh A Đông và chị Y Len cũng nghèo khó như nhiều hộ gia đình khác ở trong làng Mô Bành. Năm 2014, được Ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện cho vay 30 triệu đồng, anh chị đã bàn bạc và quyết tâm phát triển sản xuất để vươn lên thoát nghèo. Với diện tích đất sẵn có, anh chị đã đầu tư trồng 5 ha mì, 2 ha bời lời, 1 ha cà phê và mua trâu, bò để chăn nuôi. Sau một thời gian chăm sóc, đến nay anh chị đã có nguồn thu nhập ổn định. Anh A Đông chia sẻ: “Trước gia đình rất khó khăn, mới làm ăn giờ có nhà máy mì, thu nhập được mì rồi giờ hai vợ chồng làm cà phê nữa, bời lời. Thu nhập hiện tại cũng được rồi, một năm riêng mì là hơn 200 triệu, cà phê, bời lời mới trồng chưa được thu nhập nhiều”.

Anh A Đông chăm sóc vườn cà phê
Anh A Đông chăm sóc vườn cà phê

Không chỉ thoát nghèo bền vững, anh chị còn xây dựng được căn nhà khang trang trị giá hơn 300 triệu đồng, 2 con đều được học hành. Anh chị cho biết, có được kết quả ngày hôm nay đó sự đồng cam cộng khổ, đồng lòng và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn của vợ chồng. Anh A Đông cho biết: “Giờ lo con cháu đi học hành đến trường, đến lớp. Nhà cũng xây, sinh hoạt trong gia đình cũng được rồi”.

Không dừng lại ở những gì đã có, thời gian tới, vợ chồng anh A Đông và chị Y Lên đã đề ra mục tiêu là đầu tư trồng thêm cây cà phê và chăn nuôi trâu, bò để nâng cao thu nhập. Đồng thời, sẽ tạo điều kiện và hướng dẫn để cho các hộ gia đình khác học theo. Bà Mai Thị Luận, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Ông ghi nhận: “Gia đình anh A Đông và chị Y Len ở Mô Bành là hộ phát triển kinh tế trên địa bàn của xã. Hai vợ chồng có hai đứa con, hiện nay thu nhập kinh tế cũng rất là vững, như bời lời, mì, rồi anh làm thêm các mô hình khác. Đây là điểm sáng cho các hộ khác noi theo”.

Với những nỗ lực không ngừng, vợ chồng anh A Đông và chị Y Lên đã trở thành tấm gương sáng trong việc vươn lên thoát nghèo bền vững trên địa bàn xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *