(kontumtv.vn) – Ngày 22/12, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, hãng hàng không Bamboo Airways đã tổ chức lễ đón chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên và trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng.

Sau lễ đón, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đã tiếp tục thực hiện hành trình bay từ Nội Bài – Hà Nội đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh.

BAMBOO AIRWAY DON MAY BAY BOING 787

Boeing 787-9 Dreamliner là dòng máy bay thân rộng, tân tiến nhất hiện nay, có thể chở khoảng 294 hành khách. Đây là chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên trong thỏa thuận giữa Bamboo Airways và Boeing. Dự kiến trong tháng 1/2020, Hãng sẽ nhận thêm 3 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner vào đội bay của Bamboo Airways để phục vụ kế hoạch mở rộng, phát triển đường bay trong và ngoài nước. Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói: “Dòng Boeing 787-9 gia nhập vào đội bay của Bamboo Airways thì chúng tôi dự kiến sẽ tăng đội tàu bay lên 30 tàu bay. Trong đó, ngay trong quý I/2020 với 4 tàu bay thân rộng 787-9 này chúng tôi dự kiến sẽ mở các đường bay tới châu Âu. Đặc biệt là tới Sec, Đức, tới Châu Úc và đặc biệt nhất là kế hoạch mở rộng bay thẳng tới Mỹ vào cuối năm 2020”.

Sau gần 1 năm bay thương mại, Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt hành khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình là 94%, dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam. Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết: “Chúng tôi định hướng để trở thành hãng hàng không đạt chuẩn 5 sao của quốc tế, phục vụ tốt nhất cho việc đi lại của người dân Việt Nam được thuận lợi nhất, an toàn nhất và luôn luôn hướng tới một dịch vụ hàng không tận tâm nhất”.

Trước mắt, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Bamboo Airways khai thác chủ yếu trên đường bay Hà Nội – TP.HCM và Hà Nội – Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

                                                                                   Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *