(kontumtv.vn) – Ngày 10/5, Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Trần Thị Nga làm trưởng đoàn đã hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Atapư (Lào) sơ kết công tác phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam và chuẩn bị để tổ chức lễ tiễn đưa, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào về nước mùa khô năm 2016 – 2017, rút Đội K53 tỉnh Kon về nước.

1237

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Kon Tum và Ban Công tác đặc biệt tỉnh Atapư đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc phối hợp tổ chức triển khai thực hiện giữa các cấp, ngành, đoàn thể và chính quyền, nhân dân địa phương tỉnh Attapư với Đội K53 tỉnh Kon Tum về thực hiện nhiệm vụ quy tập mộ liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam mùa khô 2016-2017. Có 7 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại Attapư trong đợt này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga mong rằng công tác phối hợp hoạt động của mùa khô 2017 – 2018 cũng được phối hợp chặt chẽ; cấp ủy, chính quyền tỉnh Attapư tiếp tục chỉ đạo các cấp chính quyền, LLVT và nhân dân địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đội K53 hoạt động và tăng cường hợp tác trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Đội K53 phải triệt để chấp hành tốt pháp luật của nhà nước và phong tục tập quán của nhân dân Lào.     

 CTV Trung Kiên

                                                                                               

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *