(kontumtv.vn) – Trong các ngày từ 22 – 24/10, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum do Đại tá, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Hồ Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có các cuộc hội đàm với Ban Công tác đặc biệt 3 tỉnh Nam Lào gồm Attapeu, Sekong, Champasak về công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh trên đất nước Lào về nước, mùa khô 2019 – 2020.

BAN CHI DAO 515 TINH KON TUM HOI DAM VOI BAN CONG TAC DAC BIET 3 TINH NAM LAO

Tại các cuộc hội đàm, các bên đều đánh giá cao kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp tổ chức triển khai giữa các cấp, các ngành, đoàn thể và chính quyền, nhân dân địa phương 3 tỉnh Nam Lào thực hiện tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Lào trong mùa khô 2018 – 2019, đã quy tập 4 hài cốt liệt sĩ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Đội K53 nhận được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, nhân dân địa phương, các đồn Biên phòng và đồn Công an trên tuyến biên giới của các tỉnh bạn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đội K53 hoạt động và tăng cường hợp tác trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam; thường xuyên thông báo tình hình cho nhau, thông tin số lượng mộ liệt sĩ nắm được qua nguồn cung cấp của nhân dân.

Thời gian tới, Ban Công tác đặc biệt 3 tỉnh Nam Lào tăng cường chỉ đạo các ban, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp, phối hợp chặt chẽ với Đội K53 tiến hành tìm kiếm, cất bốc và hồi hương các liệt sĩ theo đúng kế hoạch đề ra. Trên cơ sở những ý kiến thảo luận tại hội nghị, hai bên thống nhất cao chủ trương, giải pháp thực hiện trong mùa khô 2019 – 2020. Dự kiến, Đội K53 tỉnh Kon Tum lên đường làm nhiệm vụ tại các tỉnh Nam Lào vào đầu tháng 11/2019.

Cũng trong chuyến công tác này, được sự ủy quyền của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum, Đại tá Hồ Anh Tuấn đã trao ủng hộ của tỉnh Kon Tum cho 4 tỉnh Nam Lào (gồm Attapeu, Sekong, Champasak, Sanavan) bị ảnh hưởng nặng nề về người và tài sản do hai cơn bão số 4 và số 5 gây ra trong tháng 9 vừa qua, mỗi tỉnh 500 triệu VNĐ.

CTV Trung Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *