(kontumtv.vn) – Chiều 22/11, tại xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ.

BAN GIAO NHA DAI DOAN KET DO NGAN HANG DAU TU VA PHAT TRIEN VIET NAM TAI TRO

Dự lễ bàn giao có Thường trực UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Kon Tum; Thường trực UBMTTQVN huyện Đăk Tô và đại diện các gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Theo đó, 50 căn nhà trị giá 2,5 tỉ đồng đã được UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Kon Tum bàn giao cho các hộ nghèo. Đây là những căn nhà được xây dựng theo phương châm Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ vốn, UBMTTQVN tỉnh tổ chức thực hiện, kết hợp với sự đóng góp của các gia đình và cộng đồng dân cư. Nhờ vậy, 50 căn nhà đều được xây dựng đảm bảo 3 cứng gồm mái cứng, tường cứng và nền cứng. Trị giá bình quân mỗi căn nhà hơn 70 triệu đồng.

Chương trình xây dựng 50 căn nhà Đại đoàn kết do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ được triển khai từ cuối tháng 8/2019. Trong đó, huyện Đăk Hà được xây dựng 15 căn, huyện Đăk Tô 15 căn và huyện Ngọc Hồi 20 căn. Có nhà ở kiên cố giúp các hộ nghèo an cư lạc nghiệp, an tâm lao động sản xuất, từng bước thoát nghèo.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *