(kontumtv.vn) – Sau thành công của Liên hoan Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4, Ban Tổ chức đã họp đánh giá, rút kinh nghiệm vào chiều 4/1. Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở ngành, các huyện, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp. 

RUT KINH NGHIEM TUAN LE VAN HOA

Qua đánh giá của Ban Tổ chức, các nội dung của Tuần Văn hóa – Du lịch đều hoàn thành đạt và vượt mục tiêu đề ra. Chương trình đêm khai mạc, bế mạc được khán giả và đại biểu đánh giá tốt, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống. Hoạt động Lễ hội đường phố, Liên hoan tạc tượng, Liên hoan ẩm thực đã trở thành điểm nhấn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và người dân trên địa bàn. Trưng bày Di sản Văn hóa và Triển lãm Mỹ thuật – Nhiếp ảnh thu hút khoảng 4.000 lượt khách đến tham quan. Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn thu hút gần 3.000 lượt khách đến tham quan và trao đổi, ký kết tiêu thụ sản phẩm. Tour du lịch dã ngoại thu hút gần 120 lượt khách từ Hiệp hội Du lịch, các công ty lữ hành du lịch tham gia. Các hoạt động bên lề như gặp gỡ các doanh nghiệp thu hút đầu tư đã gặt hái được kết quả tích cực.

Có được kết quả tốt trong tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch chính nhờ Ban Tổ chức cùng các thành viên thực hiện tốt công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các sở ngành và các huyện, thành phố.  Đặc biệt, có sự tham gia tích cực của đội ngũ văn nghệ sĩ, nghệ nhân và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh kết quả đạt được, Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 vẫn còn một số hạn chế đó là nội dung, chương một số hoạt động có sự thay đổi dẫn đến các đơn vị bị động trong tổ chức thực hiện. Một số cơ quan thành viên Ban Tổ chức thiếu sự nhiệt tình trong việc tham dự, theo dõi các hoạt động cũng như lễ khai mạc và bế mạc. Các địa phương chưa đề xuất và tổ chức các hoạt động văn hóa – du lịch kết nối với các hoạt động của tỉnh. Không gian tổ chức liên hoan ẩm thực chưa hợp lý, chương trình văn nghệ khai mạc triển lãm, trưng bày không gian mùa giữ rẫy còn sơ sài, việc bố trí thời gian phục vụ chương trình truyền hình trực tiếp chưa chặt chẽ.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chia sẻ những khó khăn và biểu dương các sở ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần giúp Tuần Văn hóa – Du lịch thành công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các đơn vị cần rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những hạn chế, làm cơ sở để tổ chức tốt hơn các hoạt động văn hóa, du lịch trong thời gian đến; đề nghị các đơn vị xem xét, đề xuất khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân, đặc biệt là các nghệ nhân, doanh nghiệp tham gia, đóng góp cho sự thành công của Tuần Văn hóa – Du lịch.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *