(kontumtv.vn) – Chiều 15/4, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ bế mạc Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VI năm 2018. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội; đại biểu các sở, ngành, các huyện, thành phố và trên 500 vận động viên.

be mac dai hoi

Qua đánh giá của Ban Tổ chức Đại hội, Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VI đã diễn ra đúng kế hoạch, tinh thần thi đấu cống hiến, đẹp mắt, trung thực và hiệu quả của các vận động viên chấp hành nghiêm túc. Chất lượng chuyên môn của từng nội dung thi đấu đạt cao hơn so với kỳ đại hội trước. Ông Nguyễn Xuân Truyền, Phó Giám đốc sở VH, TT&DL, Phó Ban Tổ chức Đại hội cho biết: “Đại hội TDTT lần thứ VI năm 2018 của tỉnh đến giờ phút này đã diễn ra thành công tốt đẹp, kể cả khai mạc cũng như bế mạc Đại hội. Đặc biệt là thi đấu 15 môn trong chương trình Đại hội. Các điểm thi đấu diễn ra an toàn, đến giờ phút này không có vận động viên nào chấn thương, công tác y tế, phục vụ và an ninh trật tư được bảo đảm”.

Sự chuẩn bị chu đáo của Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Đại hội từ khâu bố trí địa điểm, sắp xếp lịch thi đấu, đến công tác đón tiếp các đoàn vận động viên, đặc biệt là tổ chức thành công lễ khai mạc Đại hội quy mô và ý nghĩa, đã tạo động lực lớn cho các đoàn vận động viên an tâm thi đấu. Ông Đinh Minh Hải, Trưởng đoàn VĐV huyện Ngọc Hồi nói: “Công tác sắp xếp của Ban Tổ chức rất hợp lý. Quá trình thi đấu lực lượng trọng tài, cơ sở vật chất được đầu tư tốt hơn nhiều so với năm 2014. Qua đại hội lần này cảm nhận rất là thành công”.

Điểm nhấn lớn nhất của Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VI đó là chất lượng vận động viên và kết quả thi đấu của 15 môn trong Đại hội. Bên cạnh đó, sự chênh lệch về thành tích giữa các đoàn vận động viên cũng được rút ngắn. Ông Giáp Văn Khanh, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, sở VH,TT&DL tỉnh Kôn Tum nhận xét: “So với kỳ đại hội năm 2014 thì chất lượng chuyên môn được nâng lên rõ rệt. Cụ thể có những vận động viên đã phá kỷ lục như nội dung 7.000 m việt dã phá kỷ lục hơn 2 phút. Nội dung bóng chuyền và các nội dung khác trong 114 nội dung thì chất lượng vận động viên hiện nay là tốt. Chất lượng huấn luyện viên huấn luyện các vận động viên cũng khác so với đại hội trước”.

Kết quả sau 7 ngày thi đấu, đoàn vận động viên ngành Giáo dục và Đào tạo đạt giải nhất toàn đoàn với 86 huy chương; trong đó có 47 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 21 huy chương đồng. Đoàn vận động viên thành phố Kon Tum về nhì với 29 huy chương vàng, 18 huy chương bạc, 15 huy chương đồng. Xếp thứ 3 là đoàn vận động viên huyện Ngọc Hồi, với 5 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 10 huy chương đồng.

                                                Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *