(kontumtv.vn) – Là cơ sở y tế chịu trách nhiệm khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi và các vùng lân cận, trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi (Kon Tum) đã đáp ứng tốt nhu cầu của bệnh nhân, từng bước cải thiện chất lượng phục vụ và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi và khu vực lân cận không xảy ra dịch bệnh trên diện rộng. Tuy nhiên, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi mỗi ngày trung bình vẫn tiếp nhận trên 150 bệnh nhân tới khám và điều trị, chủ yếu là bệnh nhân thuộc Khoa Nội – Nhi, Khoa Truyền nhiễm và Khoa Phụ sản. Bác sĩ Nguyễn Phi Khanh, Trưởng Khoa Nội – Nhi cho biết: “Hiện tại Khoa có 58 bệnh nhân điều trị nội trú, vừa đủ chỉ tiêu được giao. Tình hình bệnh tật hiện tại đang nổi lên là nhiễm thủy đậu ở bệnh nhi và một số tường hợp viêm dạ dày ruột cấp do virut. Nhìn chung, qua quá trình điều trị thì bệnh nhân đáp ứng tốt và ra viện đúng lịch trình điều trị. Hiện tại Khoa lúc nào cũng ở tình trạng quá tải, một số bệnh nhân phải nằm ngoài hành lang”.

NGOC HOI...

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi đã thực hiện khám và chữa bệnh cho gần 17.000 người, trong đó có khoảng 2.800 bệnh nhân điều trị nội trú. Với 225 giường, công suất giường bệnh luôn đạt trên 98%. Với 12 khoa lâm sàng, 1 đơn nguyên sơ sinh, 1 đơn vị phẫu thuật và trên 190 cán bộ y tế, đến nay đơn vị cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tại địa phương. Bác sĩ Chu Đình Huy, Khoa Hồi sức cấp cứu nói: “Trong thời gian qua, số lượng bệnh nhân đông nên chúng tôi đã tăng thêm bàn khám, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, thời gian được khám lại. Trang bị máy móc cũng đã được nhiều hơn.  Đặc biệt là bệnh nhân hồi sức, các bệnh như đột quỵ não và hẹp vành có nhiều, nên bác sĩ và điều dưỡng trong Khoa sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

 “Hiện nay bắt đầu bước vào giao mùa, cho nên công tác triển khai khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đang rất khẩn trương. Trung bình mỗi ngày bệnh nhân tới khám từ 250 – 350 lượt, lượng bệnh nhân nhập viện điều trị từ 30 – 50 bệnh nhân, tùy theo từng ngày, đặc biệt nhiều nhất là thứ 2 đầu tuần và thứ 6 cuối tuần”. Bác sĩ Lê Văn Chinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi cho biết.

Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi xác định triển khai hiệu quả kế hoạch phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2017; cải tiến kỹ thuật song hành với công tác kiện toàn, đào tạo đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, các khoa, phòng thường xuyên theo dõi, nắm bắt vấn đề của bệnh nhân và người nhà nhằm nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Với phương châm hết mình vì sức khỏe của nhân dân, hy vọng rằng, trong thời gian tới đơn vị không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu mà còn từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, xứng đáng sự tin cậy của người bệnh.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *