(kontumtv.vn) – Thời gian qua, cùng với việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ bệnh nhân trong đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tích cực ứng dụng kỹ thuật cao, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tháng 11/2016, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã đưa vào vận hành máy cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla thế hệ mới tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh, được đầu tư với kinh phí gần 36 tỷ đồng. Đây là thiết bị mới với kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại, được sử dụng trong việc chẩn đoán các vấn đề sức khỏe liên quan đến các cơ quan của cơ thể, mô và xương. Từ khi triển khai kỹ thuật chụp MRI đã giúp ích rất nhiều trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh tại bệnh viện, giúp cho người bệnh trong tỉnh được tiếp cận những phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến.

Đưa kỹ thuật mới vào chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân
Đưa kỹ thuật mới vào chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã quan tâm đầu tư và áp dụng các kỹ thuật cao vào điều trị như phương pháp lọc máu liên tục được áp dụng tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, những bệnh nhân bị suy thận, suy gan, rối loạn đông máu, viêm tụy cấp hoại tử… có nguy cơ tử vong cao có thêm cơ hội được cứu sống. Các phương pháp phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể theo phương pháp Phaco, phẫu thuật thay đoạn phình động mạch chủ bụng cũng đã được triển khai tại bệnh viện… Song song với việc triển khai các kỹ thuật cao, công tác đào tạo đội ngũ y, bác sỹ luôn được bệnh viện quan tâm. Bác sỹ CKII Lê Vũ Thức, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nói: “Để đội ngũ y, bác sỹ làm chủ được các kỹ thuật, chúng tôi đã thực hiện đào tạo bằng nhiều hình thức, hằng năm cử cán bộ đi đào tạo các lớp sau đại học như lớp chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sỹ, tiến sỹ. Ngoài ra cũng cử những ê kíp bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đến những bệnh viện tuyến trên để lĩnh hội những kiến thức cũng như thực hành thành thạo những kỹ năng để về triển khai những kỹ thuật mới chuẩn bị mở ở bệnh viện. Ngoài ra, chúng tôi cũng mời các chuyên gia ở các bệnh viên đầu ngành tuyến trên về để chuyển giao kỹ thuật ngay tại bệnh viện dựa theo đề án chỉ đạo tuyến cũng như đề án bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế”.

Nhờ ứng dụng thành công các kỹ thuật cao vào công tác điều trị, đã giảm đáng kể số bệnh nhân chuyển lên tuyến trên, giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí điều trị, đi lại, tạo được niềm tin của nhân dân. Riêng 2 tháng đầu năm 2017, bệnh viện thực hiện điều trị nội trú cho hơn 5.170 bệnh nhân và khám điều trị ngoại trú cho hơn 23.700 lượt bệnh nhân, trong đó có 236 trường hợp được chỉ định chụp MRI. Ông Đặng Xuân Tình, bệnh nhân  xã Đăk Mar (Đăk Hà) nói: “Khi phát hiện mình bị đứt dây chằng, tôi làm thủ tục nhập viện, xuống đây được các bác sỹ nhiệt tình chăm sóc, cũng giới thiệu cho tôi một số biện pháp điều trị. Nếu như trước đây, bệnh của tôi chuyển vào TP. Hồ Chí Minh mới làm được chứ ở đây không có, bữa nay bệnh viện tỉnh đã điều trị được rất tốt, tôi rất yên tâm, giúp cho tôi tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại”.

“Trong thời gian qua, bệnh viện có áp dụng một số kỹ thuật mới trong khám và điều trị, tạo nhiều thuận lợi, thứ nhất về khám bệnh thì giúp cho vấn đề chẩn đoán chính xác và kịp thời, nâng mức độ hài lòng cho bệnh nhân cao hơn. Về vấn đề điều trị, nhờ phương pháp chẩn đoán chính xác hơn thì phương pháp điều trị sẽ tốt hơn”. Bác sỹ CKI Phạm Thanh Việt, Khoa Ngoại chấn thương cho biết.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tập trung nguồn lực thành lập một số khoa mới và đẩy mạnh thực hiện các nhóm kỹ thuật định hướng và chuyên sâu làm nòng cốt phát triển bệnh viện như phẫu thuật nội soi, chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật sọ não, hồi sức cấp cứu nội khoa, nhi khoa… Với định hướng sẽ đạt tiêu chí Bệnh viện hạng II hoàn chỉnh vào năm 2017 và đạt được một số tiêu chí cơ bản của Bệnh viện hạng I vào năm 2020.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *