(kontumtv.vn) – Thực hiện Luật BHXH sửa đổi 2014, BHXH tỉnh Kon Tum đã tích cực phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ rà soát và nhập dữ liệu sổ BHXH để tiến hành bàn giao cho người lao động theo đúng tiến độ quy định.

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 40.000 người lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đang làm việc tại  1.700 đơn vị. Trong đó có hơn 600 doanh nghiệp với 13.000 lao động. Đến nay, BHXH tỉnh Kon Tum đã thực hiện bàn giao sổ BHXH cho hơn 1.000 lao động. Bà Nguyễn Thị Hồng Chính, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: “Mục tiêu đề ra trong năm 2017, theo kế hoạch BHXH Việt Nam giao là phải đạt 60%, nhưng BHXH Kon Tum quyết tâm chỉ đạo từ văn phòng tỉnh đến BHXH các huyện, thành phố sẽ đạt 80%, vượt kế hoạch giao 20%. Đến năm 2018 sẽ hoàn chỉnh toàn bộ rà soát xong sổ BHXH, cố gắng hoàn thành theo kế hoạch BHXH Việt nam  giao, bàn giao sổ 100% cho người lao động”.

Theo Luật BHXH sửa đổi 2014 có hiệu lực đầu năm 2016, người lao động có quyền tự quản lý sổ BHXH thay vì chủ sử dụng lao động giữ như trước đó. Đây là một trong những điểm mới của Luật BHXH, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động một cách tích cực hơn. Việc tự quản lý sổ BHXH sẽ giúp người lao động nắm rõ được các thông tin về quá trình tham gia BHXH của bản thân, đồng thời chủ động hơn trong việc thực hiện giải quyết các chế độ BHXH theo luật định.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *