(kontumtv.vn) – Chiều ngày 10/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Kon Plông tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Ring.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đăk Ring kiến nghị sớm đầu tư đường đi từ làng Đăk Nêu tới làng Đăk Sao thuộc thôn Đăk Da vì hiện tại đây là đường đất, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con, nhất là trong mùa mưa; quan tâm hỗ trợ kéo đường điện để phục vụ sinh hoạt cho người dân làng Đăk Sao. Cử tri đề nghị sớm đo đạc diện tích đất sản xuất của người dân chồng lấn với diện tích rừng phòng hộ của Ban Quản lý rừng phòng hộ Thạch Nham để người dân yên tâm sản xuất.

Đối với thành công bước đầu về mô hình nuôi cá niên trên địa bàn, cử tri đề nghị tiếp tục hỗ trợ để nhân rộng mô hình ra các địa phương khác. Đồng thời kiến nghị các cấp hỗ trợ cây giống cho người dân tham gia trồng rừng trên diện tích đất rẫy, đất canh tác hàng năm nhằm thay thế các cây trồng hàng năm kém hiệu quả; đề nghị sớm xây dựng 4 phòng chức năng tại trường phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Đăk Ring để đảm bảo chất lượng giáo dục trên địa bàn; cử tri cũng kiến nghị sớm chi trả tiền đền bù do ảnh hưởng của thủy điện Đăk Đrinh kéo dài đã lâu nhưng chưa được giải quyết.

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được cơ quan chức năng trả lời tại buổi tiếp xúc. Đồng thời tổng hợp trình cấp thẩm quyền giải quyết.

Sau khi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đến thăm mô hình nuôi, sản xuất cá niên thương phẩm của anh A Tông ở thôn Vác Y Nhông, xã Đăk Ring.

Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *