(kontumtv.vn) – Ngày 1/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Kon Plông tiếp xúc cử tri tại xã Hiếu và xã Măng Cành.

Cử tri xã Hiếu kiến nghị xem xét việc làm đường đi khu sản xuất tại thôn Kon Plông; đề nghị hàng năm, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, Phòng NN&PTNT hỗ trợ, cấp vắc xin tiêm phòng gia súc sớm.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực vươn lên, chăm lo lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững; phải giữ nguyên đất ở và đất sản xuất; lựa chọn trồng cây rừng phù hợp trên diện tích đất rẫy bạc màu và nghiêm cấm hành vi phá rừng làm nương rẫy. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương lồng ghép kinh phí thực hiện 3 Chương trình MTQG; sử dụng hiệu quả đất đai trong phát triển kinh tế nông nghiệp và định hướng, hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng năng suất, chất lượng; phát động trồng rừng dọc 2 bên đường Quốc lộ 24 tạo cảnh quan môi trường, đảm bảo sạch sẽ, an toàn cho người và phương tiện qua lại. Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị xã, thôn vận động bà con tiếp tục phát triển đàn trâu, nhân rộng số lượng để trở thành hàng hoá; vận động bà con liên kết với HTX trồng chè nếu mang lại lợi ích; mỗi thôn phải có ít nhất 1 bộ cồng chiêng, xây dựng nhiều đội cồng chiêng với nhiều lứa tuổi và phải có nhà rông truyền thống để sinh hoạt cộng đồng, giữ gìn bản sắc văn hoá cũng như xoá bỏ các hủ tục lạc hậu. Đồng thời phấn đấu mỗi năm giảm được 6% hộ nghèo theo Nghị quyết đề ra; cán bộ huyện, xã phải gần dân, sát dân, thường xuyên bám cơ sở, hướng dẫn người dân cách trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng đời sống văn hoá gắn với thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của ĐBDTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” một cách thực chất, không “đánh trống bỏ dùi”. Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, khi triển khai các dự án thuỷ điện trên địa bàn, các cấp ngành phải cân nhắc, xem xét thật kỹ, tránh để lại hậu quả cho người dân như một số công trình đã triển khai trong thời gian qua.

Cử tri xã Măng Cành kiến nghị chính quyền địa phương tu sửa lại tuyến đường liên thôn từ thôn Kon Kum về thôn Măng Cành; đề nghị mở lớp đào tạo nghề xây dựng và nghề hàn cho người dân; việc cấp trả thẻ CCCD còn chậm; tình trạng thanh thiếu niên điều khiển phương tiện giao thông gây mất an ninh trật tự. Cử tri thôn Đăk Ne kiến nghị giải quyết tình trạng đất canh tác lâu năm của bà con chồng lấn đất lâm nghiệp; quan tâm lắp đặt các trụ điện gần khu vực thôn để tiết kiệm chi phí cho người dân. Các kiến nghị đã được chính quyền địa phương các cấp và đơn vị liên quan trả lời thỏa đáng.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đề nghị chính quyền các cấp đã trả lời các kiến nghị của nhân dân thì phải nhanh chóng giải quyết đúng theo thẩm quyền quy định; lắng nghe và ghi nhận mọi tâm tư, ý kiến của người dân cũng như tiếp tục quan tâm đến mọi mặt đời sống của nhân dân. Đồng thời đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương và người dân tiếp tục cùng nhau phấn đấu xây dựng xã Măng Cành thành xã NTM nâng cao. Trong đó, cần xác định cụ thể cây, con giống để hướng dẫn người dân chuyển đổi, lựa chọn phát triển thành sản phẩm hàng hoá, mang lại giá trị kinh tế và thu nhập cao gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của ĐBDTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”; đề nghị cán bộ, công chức, đảng viên nắm chắc và gương mẫu trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chọn thôn, làng có tiềm năng, lợi thế để đầu tư phát triển du lịch cộng đồng. Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị bà con xã Măng Cành giữ đất ở, đất sản xuất, không được bán đất vì đó là tư liệu sản xuất giúp bà con vươn lên thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Đối với diện tích đất rẫy bạc màu, đất trống, bà con lựa chọn giống cây rừng phù hợp để trồng và nghiêm cấm hành vi phá rừng làm nương rẫy./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *