(kontumtv.vn) – Chiều ngày 17/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Đăk Dơn, xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp; lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh.

Với 100% bà con là người Xê Đăng, làng Đăk Dơn hiện có 100 hộ, gần 350 nhân khẩu, trong đó, khoảng 35 hộ nghèo. Thời gian qua, đẩy mạnh triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, đời sống của bàn con nhân dân có nhiều bước chuyển biến tích cực. Nhờ tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đến nay, tổng đàn gia súc của làng đạt trên 260 con, diện tích cà phê, sâm dây hơn 20 ha và đã xây dựng được 01 mô hình liên kết trồng Sâm Ngọc Linh với Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum, với hơn 70 hộ tham gia. Điều này góp phần không nhỏ vào cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống cho bà con nhân dân. Thời điểm hiện tại, 95% hộ gia đình trong làng được công nhận Gia đình văn hóa, 70% trong số đó đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 03 năm liền; đặc biệt, làng không có con em bỏ học giữa chừng. Bà con nhân dân luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh, đoàn kết chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Trong không khí vui tươi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhiều cá nhân, gia đình tiêu biểu của làng được tuyên dương đã có những đóng góp tích cực trong thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Măng Ri đã phát động phong trào thi đua ở khu dân cư năm 2022.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang nhấn mạnh, từng là vùng căn cứ cách mạng của Tỉnh ủy Kon Tum, xã Măng Ri nói chung và làng Đăk Dơn nói riêng cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng yêu nước để xây dựng, phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy gợi ý địa phương cần làm tốt hơn nữa việc liên kết trồng Sâm Ngọc Linh với các doanh nghiệp; nhân rộng diện tích cây dược liệu, cà phê xứ lạnh để tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững cho bà con. Cùng với ý chí vươn lên của nhân dân, Đảng ủy, chính quyền xã Măng Ri phải nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo địa phương phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vùng.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và đoàn công tác đã tặng quà bà con nhân dân làng Đăk Dơn.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Dương Văn Trang; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp và lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh đã đến thăm vườn Sâm Ngọc Linh của Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum tại xã Măng Ri, huyện Tu Mơ Rông./.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *