(kontumtv.vn) – Tiếp tục chuyến công tác đến thăm các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chiều ngày 12/03, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang cùng các thành viên Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà và bàn giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ gia đình em Y Than và Y Nhìn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Gia Tun, xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi.

Đến thăm gia đình, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã ân cần thăm hỏi về tình hình đời sống và sức khỏe của 2 bà cháu Y Than; đồng thời nắm bắt các thông tin về tình hình công tác hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp chính quyền, đoàn thể đối với gia đình em Y Than theo tinh thần chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy trong chuyến thăm vào tháng 11/2023.

Em Y Than mồ côi mẹ từ năm 2023, bố bỏ đi lấy vợ khác. Hiện em đang ở với bà ngoại 75 tuổi bị bệnh tim nằm một chỗ. Do điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo người, trong thời gian mẹ bị bệnh nặng, em Y Than phải nghỉ học giữa chừng để chăm sóc cho mẹ và bà. Hiện em rất muốn đi học lại nhưng không có ai để chăm sóc cho bà. Cuộc sống của 2 bà cháu trong thời gian gần đây chỉ trông chờ vào sự cưu mang, giúp đỡ của ông cậu cũng là hộ nghèo và bà con trong làng. Sau chuyến thăm của Bí thư Tỉnh ủy vào tháng 11 năm 2023, đến nay bà ngoại Y Than đã được chính quyền địa phương làm thủ tục nhận trợ cấp hàng tháng 360.000 đồng từ chế độ người cao tuổi; hàng tháng thôn đã hỗ trợ gạo từ chương trình hũ gạo tình thương của thôn và mới đây, Huyện đoàn Ngọc Hồi đã phát động các tổ chức Đoàn trong Khối các cơ quan hành chính sự nghiệp đóng góp xây dựng Quỹ “Em nuôi của Đoàn” để hỗ trợ em mỗi tháng 1 triệu đồng từ tháng 3/2024.

Để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình em Y Than, tạo điều kiện để em tiếp tục theo học, ổn định đời sống sau này, sau khi bàn bạc cùng chính quyền địa phương và các ngành có liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cùng nhà trường tổ chức ôn tập, bồi dưỡng kiến thức, chuẩn bị các hồ sơ để tiếp nhận em Y Than cùng bạn là Y Nhìn cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó trong học tập tại thôn Gia Tun vào học lớp 10 tại Trường PTDTNT tỉnh trong năm học tới; chỉ đạo chính quyền huyện, xã, thôn phối hợp triển khai thực hiện các phương án để chăm sóc, nuôi dưỡng bà ngoại Y Than để em an tâm học tập. Đồng thời có biện pháp huy động các nguồn lực để xây dựng lại ngôi nhà mới cho 2 bà cháu. Riêng về diện tích gần 2ha đất rẫy đang bỏ hoang của gia đình em Y Than do không có người làm, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang sẽ hỗ trợ về cây giống và máy đào hố để thực hiện trồng cây cao su; thôn, xã sẽ huy động nhân công trợ giúp trồng và chăm sóc để sau này bàn giao cho em Y Than. Trong dịp này Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh để rà soát, tổng hợp các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ; Đài PT&TH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động nhân đạo từ thiện, kịp thời nắm bắt phản ánh những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tương tự để kêu gọi, huy động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong đời sống.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã tặng nhiều phần quà cho gia đình em Y Than và em Y Nhìn, động viên các em tiếp tục vượt qua khó khăn, học tập tốt./.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *