(kontumtv.vn) – Sáng 4/4, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành và Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến tham quan, xem chạy thử máy hủy giấy – một sáng kiến của nhân viên văn thư Văn phòng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum Nguyễn Thị Trinh.

Sáng kiến máy huye giấy của Trung úy Nguyễn Thị Trinh
Sáng kiến máy huỷ giấy của Trung úy Nguyễn Thị Trinh

Là nhân viên văn thư thường xuyên thực hiện nhiệm vụ hủy các tài liệu mật và tài liệu hành chính của Văn phòng Bộ CHQS tỉnh, nhiều năm qua, Trung úy Nguyễn Thị Trinh luôn trăn trở với cách hủy tài liệu bằng phương pháp truyền thống đốt, vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa lãng phí một lượng lớn giấy phế thải. Với suy nghĩ làm thế nào để không lãng phí giấy mà vẫn giữ được bí mật và an toàn tài liệu, Trung úy Nguyễn Thị Trinh đã mày mò, tìm hiểu và bỏ tiền ra mua các phụ kiện để chế tạo máy hủy giấy. Sau nhiều lần nghiên cứu, cải tiến, đến nay, cơ bản máy đã hoạt động được, với cấu tạo khá đơn giản, gồm 1 cốt máy bên trong có dao cắt giấy, 1 mô tơ, ổ bi, trục xoay, dây cu-roa, sàng giấy và thùng máy. Sản phẩm sau khi hủy nhỏ vụn, có thể bán phế liệu.

Sau khi xem máy chạy thử và nghe tác giả thuyết minh, giới thiệu về nguyên lý hoạt động của máy và hướng tiếp tục cải tiến hoàn thiện sắp tới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã biểu dương và đánh giá cao về những ý tưởng cũng như tinh thần trách nhiệm, sáng kiến trong công việc của Trung úy Nguyễn Thị Trinh. Tuy sản phẩm chưa hoàn thiện, nhưng có ý tưởng tốt, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ được bí mật và tiết kiệm thời gian, công sức, tiền của cho đơn vị. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho 3 cơ quan Văn phòng của tỉnh tham mưu cho tỉnh phát động phong trào thi đua trong toàn hệ thống chính trị về phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; đổi mới phong trào thi đua bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; giao nhiệm vụ cho Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh hình thành 1 đề án hay 1 sáng kiến kỹ thuật cấp tỉnh, để có nguồn vốn tiếp tục nghiên cứu, cải tiến hoàn thiện máy hủy giấy và đưa vào sản xuất thử nghiệm, trước mắt là 3 máy cho 3 cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng đại biểu Quốc hội – HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh, nhằm phát huy những sáng kiến vào thực tiễn.

Quang Mẫn  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *