(kontumtv.vn) – Bắt đầu từ tháng 9 năm nay, Cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định sẽ tiếp nhận các chuyến bay quốc tế, do các hãng hàng không hoạt động tại Cảng tiến hành khai thác đường bay. Đến thời điểm này, Cảng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để phục vụ các chuyến bay quốc tế như đầu tư hoàn thiện nhà ga nội địa, sân đỗ, hệ thống thông tin, tín hiệu phục vụ bay. Việc mở các chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Phù Cát không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân mà còn góp phần thu hút du khách quốc tế đến với Bình Định cũng như phát triển du lịch và các lĩnh vực đầu tư khác.

Cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định
Cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định

Để đảm bảo các điều kiện phục vụ các chuyến bay quốc tế, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã phê duyệt khoản kinh phí 10 tỷ đồng để sửa chữa các hạng mục nhà ga tại Cảng hàng không Phù Cát. Theo kế hoạch, đến ngày 20/8, việc sửa chữa các hạng mục nhà ga, lắp đặt các trang thiết bị, máy móc, bố trí nhân sự, công tác PCCC, hải quan, xuất nhập cảnh…phục vụ các chuyến bay quốc tế sẽ hoàn thành, đảm bảo đi vào hoạt động.

Từ đầu năm đến nay, Cảng hàng không Phù Cát đón hơn 850 nghìn lượt khách; tiếp tục đà tăng trưởng so với cùng kỳ các năm trước. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, ngành du lịch của Bình Định cũng tăng trưởng ở mức khá cao (từ 15 đến 20% mỗi năm). Riêng 6 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch ước đạt gần 2,6 triệu khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 220 nghìn lượt. Do vậy, việc mở các chuyến bay quốc tế là yêu cầu cấp thiết, không chỉ đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch mà còn góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định.

Ngọc Luận – Quang Tuyên

Đài P-TH Bình Định

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *