(kontumtv.vn) – Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng quy tập đã phát hiện và cất bốc được 6 hài cốt liệt sĩ tại khu dân cư thành phố Kon Tum . Hiện các hài cốt liệt sĩ được đưa về nhà chờ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để chuẩn bị làm lễ truy điệu, an táng.

Khu vực phát hiện hài cốt liệt sỹ
Khu vực phát hiện hài cốt liệt sĩ

Cùng với hài cốt, nhiều di vật được tìm thấy như: Dép cao su, thắt lưng, nút áo bộ đội, hai chiếc ví da, băng đạn và đạn AK, mũ tai bèo, võng dù, trong đó có một bút máy Hồng  Hà trên thân có khắc tên: Nguyễn Ba – Nhi.

Theo Đại tá Vũ Viết Hiền, nguyên Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 28, khi nghe thông tin Bộ CHQS tỉnh tìm thấy các hài cốt liệt sĩ, ông đã phối hợp cùng Trung đoàn 28 và Ban Chính sách, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 kiểm tra, nghiên cứu hồ sơ lưu trữ tại đơn vị và liên hệ với một số cựu chiến binh Trung đoàn 28 đã từng chiến đấu trên chiến trường Kon Tum trong thời gian năm 1972 thì biết được các liệt sĩ thuộc Đại đội 8, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3, hy sinh ngày 26/5/1972 trong trận đánh vào thị xã Kon Tum, trận đánh đó có 8 cán bộ, chiến sỹ hy sinh, trong đó có một chiến sỹ tên Nguyễn Đình Nhi (tên thường gọi là Nguyễn Bá Nhi).

Hiện Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiếp tục tìm kiếm thật kỹ tại hiện trường và phối hợp với Sư đoàn 10, Quân đoàn 3, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh xác minh xem 8 liệt sĩ  đã có mộ ở nghĩa trang nào chưa để kiểm chứng, kết nối thông tin và tìm cách xác định danh tính các liệt sĩ. Đồng thời phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum lấy mẫu sinh phẩm chuẩn bị sẵn sàng giám định AND phục vụ xác định danh tính liệt sĩ.

                                                                                       CTV Trung Kiên        

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *