(kontumtv.vn) – Những năm qua, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum đã quán triệt và triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Qua đó, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

BO DOI BIEN PHONG KON TUM HOC TAP VA LAM THEO LOI BAC

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm để tập trung lãnh đạo giải quyết và xác định nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đảng ủy BĐBP tỉnh lựa chọn 02 vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm để tập trung lãnh đạo giải quyết, đó là công tác quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh với các loại tội phạm và công tác xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện. Được sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy Bộ Chủ huy BĐBP tỉnh, các đơn vị đã triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trên từng cương vị đã phát huy tốt trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, tham gia giúp nhân dân phát triển kinh tế – xã hội tại địa bàn đóng quân. Thượng úy Choang Xiêng Biên, đội trưởng Đội Vũ trang, Đồn Biên phòng Sa Thầy cho biết: “Đội Vũ trang làm chuyên trách trong nội dung bảo vệ biên giới, đường biên, mốc giới thì hằng tuần tổ chức tốt công tác đi tuần tra, kiểm soát các dấu hiệu về đường biên, mốc giới, phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm xâm nhập vào khu vực biên giới”.

Đại úy Vũ Tuấn Anh, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Thầy cho biết thêm: “Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện thì Đồn Biên phòng Sa Thầy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum đã xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị. Đơn vị đã thường xuyên quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, từ đó giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị có nhận thức rõ ràng, xây dựng nền tảng vững vàng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Đảng ủy BĐBP tỉnh xây dựng 02 mô hình mới với cách làm sáng tạo, hiệu quả, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là mô hình sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp người dân tộc thiểu số kết nghĩa giúp đỡ các hộ dân tộc thiểu số nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khu vực biên giới và mô hình cán bộ đoàn của đồn Biên phòng được giới thiệu tăng cường giữ chức danh Phó Bí thư Đoàn xã khu vực biên giới. Cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ đã bám sát cơ sở, tích cực giúp dân, góp phần gắn kết tình quân dân nơi biên giới. Đại úy A Huấn, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Đăk Blô nói: “Trong thời gian qua chúng tôi quan tâm, đặc biệt là cử đội công tác địa bàn xuống tham mưu phối hợp với phụ nữ xã, cũng như các chi hội của thôn giúp các chi hội phát triển kinh tế, đặc biệt là mô hình sâm dây. Về mô hình sâm dây đang thực hiện trồng, 10 hộ gia đình tham gia”.

Học tập và làm theo Bác, BĐBP tỉnh đã xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, vững mạnh toàn diện; bảo vệ vững chắc đường biên giới dài hơn 290 km tiếp giáp với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, buôn lậu; hoạt động khai thác, vận chuyển, cất giấu lâm sản, khoáng sản trái phép; vượt biên, xâm nhập, vi phạm quy chế biên giới… Đại tá A Miên, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum cho biết: “Điểm nổi bật đó là đã triển khai thực hiện tốt 5 nội dung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, đảm bảo 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, yên tâm gắn bó với đơn vị, biên giới, có ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới,  Đảng ủy BĐBP tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, thực sự làm gương cho cán bộ, chiến sĩ noi theo; tập trung xây dựng BĐBP tỉnh chính quy, vững mạnh toàn diện, có chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc trong tình hình mới.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *