(kontumtv.vn) – Sáng 22/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đã có buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về kiểm tra, đánh giá huyện nghèo của tỉnh.

LANH DAO UBND TINH LAM VIEC VOI DOAN KIEM TRA BO LAO DONG - THUONG BINH VA XA HOI VE DANH GIA HUYEN NGHEO

Về phía đoàn kiểm tra, có Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Quốc gia về Giảm nghèo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Ngô Trường Thi làm trưởng đoàn. Tỉnh Kon Tum có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo 3 huyện Tu Mơ Rông, Kon Plông và Ia H’Drai đã tham dự buổi làm việc.

Nghị quyết 30a của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ nhanh và giảm nghèo bền vững đối với 62 huyện nghèo đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu được tăng cường đã tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Qua rà soát, đánh giá lại các tiêu chí huyện nghèo trên địa bàn tỉnh theo tiêu chí huyện nghèo áp dụng cho giai đoạn 2016 – 2020, kết quả không thay đổi so với kết quả rà soát, kiểm tra đã báo cáo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vào tháng 12/2016. Chấm điểm các tiêu chí về huyện nghèo, cao nhất là huyện Tu Mơ Rông 100 điểm, tiếp theo là huyện Ia H’Drai 87 điểm và huyện Kon Plông 75 điểm.

Kết luận buổi làm việc, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Quốc gia về Giảm nghèo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Ngô Trường Thi vui mừng vì Nghị quyết 30a đạt được nhiều kết quả sau hơn 10 năm thực hiện, bộ mặt các huyện nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum có sự thay đổi rõ nét. Buổi làm việc nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết 30a trong thời gian qua. Đồng thời, đoàn kiểm tra sẽ tham mưu Chính phủ xem xét việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 30a hoặc thay thế bằng chương trình khác trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào việc thay đổi cơ chế chính sách, cách thức tổ chức thực hiện và các tiêu chí đánh giá huyện nghèo trong giai đoạn tiếp theo.

Nguyễn Thu – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *