(kontumtv.vn) – Theo thông tin mới nhất của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong ngày 24/4, cả nước ghi nhận thêm 40 trường hợp mắc sởi xác định trong số 205 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì họp chỉ đạo phòng, chống bệnh sởi ngày 23/4/2014.
Bản đồ trong ảnh, bên trái: Bản đồ vùng biển Đông Nam Á; bên phải: Bản đồ tình hình tranh chấp trên Biển Đông. Các bản đồ này là 2 trong số rất nhiều bản đồ trong phòng làm việc của Thủ tướng, phục vụ chỉ đạo, điều hành hằng ngày, hằng giờ về KT-XH, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, bảo vệ chủ quyền quốc gia…. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận 3.609 trường hợp mắc sởi xác định trong số 10.017 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 123 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi.

Cục Y tế dự phòng cho biết số trường hợp mắc sởi xác định tại các địa phương đã bắt đầu giảm dần song do số trẻ dưới 9 tháng tuổi không được tiêm vaccine nên nguy cơ số mắc ở nhóm này khó giảm, đồng thời có thể sẽ tiếp tục ghi nhận ca nặng.

Tỷ lệ tiêm phòng vaccine sởi tại các tỉnh tiếp tục được nâng lên nhờ triển khai chiến dịch tiêm vét vaccine sởi. Kết quả chung chiến dịch này trên toàn quốc đến ngày 24/4/2014 là 72,4%, tăng 6,1% so với ngày 22/4.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong buổi làm việc với Bộ Y tế (ngày 23/4) về công tác phòng chống dịch sởi và chỉ đạo các hoạt động nhằm dập tắt dịch trong thời gian sớm nhất, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Chỉ thị số 03/CT-BYT gửi các đơn vị y tế từ Trung ương đến địa phương yêu cầu đẩy mạnh công tác phòng chống dịch và triển khai kế hoạch tiêm vaccine chống dịch và tiêm vét vaccine sởi.

Ngày 24/4, Bộ Y tế tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi để thống nhất các nội dung chỉ đạo phòng chống dịch sởi. Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch sởi và triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi tại tỉnh Bắc Giang.

Trong khi đó, các đoàn công tác của Bộ Y tế và các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur đi kiểm tra công tác phòng chống dịch sởi và triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi tại các  tỉnh Long An, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh.

Các hoạt động phòng chống bệnh sởi hiện tiếp tục được triển khai quyết liệt trên cả nước.

PV/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *