(kontumtv.vn) – Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân Đinh Dậu 2017, các địa phương tỉnh Kon Tum đã đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới.

Huyện Kon Plông

HUYEN KON PLONG

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 7/2, huyện Kon Plông đã tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới tại xã Hiếu.

Với khí thế của ngày ra quân đầu năm mới, cán bộ, nhân dân xã Hiếu đề ra quyết tâm tiếp tục xây dựng hạ tầng nông thôn gắn với đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân, cải tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn.

Xã Hiếu hiện có 535 hộ nghèo theo chuẩn đa chiều, chiếm hơn 70% số hộ trong toàn xã. Bên cạnh đó, hạ tầng nông thôn còn gặp nhiều khó khăn nên tiến độ xây dựng nông thôn mới của xã có phần hạn chế. Đến cuối năm 2016, xã chỉ đạt 5/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Việc được UBND huyện Kon Plông chọn tổ chức điểm ra quân xây dựng nông thôn mới là động lực để xã Hiếu phấn đấu đạt thêm các tiếu chí trong năm 2017.

Ngay sau lễ ra quân, cán bộ, nhân dân xã Hiếu đã ra quân bê tông hóa 500 m tuyến đường giao thông nội thôn Vi Choong. Đây là công trình trọng điểm mở đầu cho những công trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Kon Plông trong năm 2017.

Cùng với xã Hiếu, không khí ra quân đầu xuân mới đã diễn ra khí thế tại các xã trên địa bàn huyện Kon Plông. Theo kế hoạch, đợt ra quân lần này diễn ra trong 30 ngày, từ ngày 6/2 đến ngày 6/3. Trong đó, việc huy động sức dân để khắc phục hậu quả mưu lũ, chuẩn bị tốt cho sản xuất vụ đông xuân và phát triển hệ thống giao thông nông thôn là mục tiêu trọng tâm của huyện Kon Plông trong đợt ra quân lần này.

Hưởng ứng đợt ra quân xây dựng nông thôn mới do huyện Kon plông phát động, ngay trong ngày đầu ra quân, đã có hàng ngàn người dân trên địa bàn huyện tham gia xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn và ra đồng làm đất để chuẩn bị xuống giống vụ đông xuân.

Với khí thế và kết quả đạt được trong ngày ra quân đầu năm mới Đinh Dậu là tiền đề để huyện Kon Plông đạt được mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm 2017.

Huyện Kon Rẫy

HUYEN KON RAY

sáng 8/2, UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020 gắn với ra quân triển khai công trình xây dựng nông thôn mới tại thôn 4, Làng Kon Măng Tu, xã Đăk Tờ Lung.

Công trình làm sân bê tông nhà văn hóa thôn 4 làng Kon Măng Tu, xã Đăk Tờ Lung là một trong 7 công trình được UBND huyện chọn làm điểm tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “ Kon Rẫy chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020 gắn với ra quân đầu năm triển khai công trình xây dựng nông thôn mới.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ và nhân dân đã ra quân khởi công công trình với diện tích 270 m2. Tổng kinh phí trên 50 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Mặc dù còn không ít khó khăn, song đến nay, xã Đăk Đăk Tờ Lung đã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và phấn đấu cơ bản hoàn thành các tiêu chí vào cuối năm 2018.   

Cùng với xã Đăk Tờ Lung, các xã của huyện Kon Rẫy cũng đồng loạt tổ chức ra quân đầu năm với nhiều danh mục như: Làm rãnh thoát nước; làm đường đi khu sản xuất; làm đường giao thông nông nông nội thôn; nạo vét kênh mương, đập thủy lợi, vệ sinh môi trường và phát quang đường làng ngõ xóm, đào hố rác khu dân cư.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, lễ ra quân đầu năm được nhân dân tham gia và hưởng ứng tích cực. Đây là tiền đề khởi đầu quan trọng để các địa phương hoàn thành thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, ổn định thu nhập.

Huyện Đăk Glei

CONG TAC DAN VAN

Sáng 8/2, tại thôn Kon Boong (Đăk Môn), huyện Đăk Glei đã tổ chức Lễ ra quân làm công tác dân vận gắn với xây dựng nông thôn mới.

Trong đợt ra quân làm công tác dân vận gắn với xây dựng nông thôn mới năm nay, huyện Đăk Glei đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, vận động nhân dân tham gia tốt các phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, các phong trào Đền ơn đáp nghĩa, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện và xã đã cùng với nhân dân thôn Kon Boong tập trung quét dọn vệ sinh môi trường tại tuyến đường khu dân cư, đào 10 hố rác tại 10 hộ gia đình.

Tại làng mới xã Mường Hoong, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân làng mới đã ra quân làm đường giao thông liên thôn dài 145 m, rộng 3 m, tổng kinh phí xây dựng 284 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước đầu tư 100% cát, đá, xi măng, nhân dân tham gia đóng góp ngày công lao động.

Cùng ngày, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đăk Glei đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân đầu năm làm công tác dân vận gắn với ra quân xây dựng nông thôn  mới, với sự tham gia của hàng ngàn người dân.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *