(kontumtv.vn) – UBMTTQVN tỉnh Kom Tum và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh vừa tổ chức ký kết cùng đại diện các tôn giáo trên địa bàn về chương trình phối hợp bảo vệ môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020.

Ký cam kết bảo vệ môi trường
Hội nghị ký cam kết bảo vệ môi trường

Theo chương trình ký kết, các tôn giáo sẽ vận động chức sắc, tín đồ thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường. Cụ thể, mỗi chức sắc tôn giáo là một hạt nhân trong công tác bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Mỗi tín đồ tôn giáo là một điển hình về bảo vệ rừng, giữ gìn vệ sinh khu dân cư, thực hiện tiết kiệm nước, không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất, không hủy hoại môi trường nước và không xây dựng nhà ở, công trình nơi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét cao.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình ký kết, UBMTTQVN tỉnh cùng Sở TNMT sẽ hỗ trợ các tôn giáo nâng cao chất lượng truyền thông về bảo vệ môi trường; hỗ trợ xây dựng năng lực tự ứng phó của cộng đồng tôn giáo khi có thiên tai xảy ra; hỗ trợ xây dựng, nhân rộng các mô hình điểm trong cộng đồng tôn giáo về bảo vệ môi trường và gắn nội dung bảo vệ môi trường với hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

UBMTTQVN tỉnh cùng Sở TNMT và đại diện các tôn giáo thống nhất đến năm 2020 có trên 80% chức sắc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo có hiểu biết và tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường; phấn đấu có ít nhất một mô hình cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường tại mỗi xã, phường nơi có bà con sinh hoạt tôn giáo.

                                                Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *